ครั้งที่ 35 สอบกลางภาควันที่ 2 (19 มกราคม 2560)


สวัสดี การสอบกลางวันที่ 2 แต่กิจวัตรเดิมๆของนักเรียนก็เหมือนทุกวัน

ตอนเช้า นักเรียนที่โรงเรียนที่ต้องทำความะอาดเขตรับผิดชอบของตัวเองเป็นกลุ่มสี แล้วเราเพิ่งรู้จริงๆ เพิ่งรู้ว่า
ทางโรงเรียนแยกการทำความสะอาดเขตที่รับผิดชอบ เป็นเขตประถมและเขตมัธยม ทุกครั้งเห็นนักเรียนตัวโตๆ เรานึกว่าช่วยกันทำ จนวันนั้นเดินไปถามนักเรียนว่ามัธยมอยู่ไหนกันนักเรียนบอกว่า พี่มัธยมทำข้างหลัง (หน้าแตกเลยเรา)

บรรยากาศเช้านี้ สดใสมาก


มาพูดถึงข้อสอบ คะแนนคณิตศาสตร์ที่นักเรียนได้ทำไปและครูได้นำมาตรวจ

พลิกล็อคจ้าาา นักเรียนที่คิดว่าจะได้เต็มเกือบไม่ผ่าน นักเรียนที่ไม่คิดว่าจะได้เกือบเต็มกลับได้ การสอบของนักเรียนครั้งนี้ ไม่เครียดเท่าไร เพราะนักเรียนป.1 ทำได้แค่นี้ สำหรับเรา เราว่าเก่งมากแล้ว

วันนี้ได้มีโอกาสคุมสอบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มี 1 วิชา ของครูท่านหนึ่งนักเรียนทำข้อสอบไม่ได้เลย นักเรียนถามเราตลอดเลยว่าเรื่องนี้ความหมายคืออะไร มันคืออะไร จนเราต้องถามนักเรียนกลับไปว่า นักเรียนไม่ได้เรียนเรื่องนี้เหรอ....นักเรียนตอบกลับมาว่า ไม่ได้เรียนครับ/ค่ะ

เราไม่รู้ว่าข้อเสนอที่เราบอกนักเรียนจะถูกต้องหรือเปล่า...เราบอกนักเรียนไปว่า นักเรียนไม่ต้องเครียดนะ ถ้าเป็นครูนักเรียนทำไปแล้วครูตรวจข้อสอบถ้านักเรียนส่วนมากทำกันไม่ได้ ครูไม่ได้โทษนักเรียนว่านักเรียนจะเรียนไม่ได้ แต่ครูคิดว่าเพราะครูที่ทำให้นักเรียนทำไม่ได้

นักเรียนตอบกลับเรามาว่า ผมชอบครับ ทำไมครูไม่ได้มาสอนพวกผม ผมอยากเรียนกับครู ^___^

#ความเป็นครู#


คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 621881เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท