เสียชื่อเจ้าและสำนัก


ตั้งแต่เช้าวานนี้ เช้าวันนี้ และเมื่อครู่นี้ ได้อ่าน ได้ฟัง ได้เห็นภาพมากมายเกี่ยวกับการนำเสนอข่าว เหตุเกิดทางภาคกลาง ประเทศไทยเรา ที่คนร้าย เป็นคนลงเจ้าเข้าทรง ได้นำยาฆ่าแมลงผสมน้ำชา ให้ นศ.ปี 4 ที่มาเป็นลูกศิษย์ตน ๆ หลงชอบ กลายเป็นข่าวใหญ่พาดหัวมาหลายวัน เท่าที่ตามข่าวเจ้าคนร้ายมันมั่ว ๆ พูดเลอะเทอะ เจ้าที่เข้าคงจะยังไม่ออกจากร่าง

การนำเสนอข่าวของสื่อทีวีเมื่อครู่ บรรยายอย่างมาก ไม่มีความรู้เรื่องการนำเสนอของสื่อ เพราะไม่ได้ร่ำเรียนมา เพียงแต่ตั้งคำถามว่า ในช่วงหลังหรือระยะไม่กี่ปีมานี้ ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ ดูจะหนาตา หนาหูมาก

กรณีที่เป็นข่าวเจ้าเข้าทรง สำนักเจ้าเข้าทรง ทำไม่ดี ไม่งาม เป็นข่าวใหญ่ต่อเนื่อง ทั้ง ๆ ที่ไม่อยากที่จะรับรู้ ดูเหมือนถูกยัดเยียดมาก คนในสมัยใหม่นี้ถูกกระทบ ถูกกระทำมาก จากการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร ที่ผู้กระทำก่อเหตุรุนแรง คงเพื่อให้เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา

ประเด็นข่าว ไม่ค่อยเห็นนำเสนอในทางที่ไปในลักษณะแก้ปัญหาระยะยาว คงเป็นลักษณะที่ทำให้ญาติผู้ตายเคียดแค้น เจ้าหน้าที่นำคนร้ายไปชี้จุดเกิดเหตุ จบกันตรงนั้น อีกหน่อย ไม่นาน พ้นโทษ คนร้ายออกสู่สังคม ๆ ให้อภัย คงวน ๆ กันอยู่แบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร

21 ม.ค.2560

หมายเลขบันทึก: 621868เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท