วันที่ 48 ประชาสัมพันธ์โครงการ “เด็กดีรักษ์โลก” (20 มกราคม 2560)


สวัสดีวันศุกร์....ประชาสัมพันธ์โครงการคัดแยกขยะหน้าเสาธง / สอนแทน

เช้านี้ได้ประชาสัมพันธ์โครงการคัดแยกขยะหน้าเสาธง ให้นักเรียนได้รู้จักว่าถังขยะแต่ละถังมีสีอะไรบ้างและต้องทิ้งขยะชนิดไหนลงถังสีไหน และบอกให้นักเรียนรู้ว่ากิจกรรมที่พวกเราทำเป็นกิจกรรมอย่างไร ให้นักเรียนทุกคนได้ร่วมสนุกกัน ใครนำขยะมาแลกแสตมป์และสะสมครบตามจำนวนที่กำหนด ก็นำมาแลกของรางวัล นอกจากประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนรู้แล้วก็ยังมีกิจกรรมให้นักเรียนเล่นด้วย โดยขออาสาสมัครหัวหน้าห้องแต่ละห้องออกมาหน้าเสาธง ให้นักเรียนทำกิจกรรมคัดแยกขยะให้ถูกต้อง ตรงตามถังที่ได้อธิบายไป นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก ขอบคุณนักเรียนทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หวังว่านักเรียนจะทำการแยกขยะก่อนทิ้งนะค่ะ ^^ รอดูผลต่อไป....

ตั้งใจฟังนะนักเรียน

พร้อมหรือยังค่ะเด็ก ๆ ^^

ทิ้งถังสีไหนดีครับ ^^

กำลังคิดอยู่ว่าชิ้นไหน ต้องใส่ถังสีไหน >_<

วันนี้ครูอุ๋ยไม่มาเลยได้สอนแทนในชั่วโมงที่สอง เตรียมของนักเรียนเกือบไม่ทัน เพราะว่าพึ่งรู้เช้านี้ว่าครูลา วันนี้นักเรียนเลยได้เรียนด้วย 2 ชั่วโมงเลย วันนี้สอนนักเรียนเรื่องการสร้างโจทย์ปัญหาการคูณจากภาพที่กำหนดให้ เรื่องนี้ยากจริงๆ ขนาดฉันยังคิดไม่ค่อยออก นักเรียนคงยากที่จะคิดออก ส่วนใหญ่คิดแล้วจะกลายเป็นโจทย์การคูณไปเลย เลยต้องอธิบายและยกตัวอย่างหลายรอบหน่อย >_< งานที่ให้ทำส่งก็เหมือนเดิม คนทำส่งก็ส่ง แต่ว่าวันนี้รู้สึกว่าทำงานส่งกันเกือบครบทุกคน (แต่ช้า) เพราะว่าสร้างข้อตกลงร่วมกันว่า ถ้าใครทำไม่เสร็จจะปรับเป็นเงินจำนวน 10 บาท แต่ละคนนี่ทำกันใหญ่เลย และใช้วิธีการส่งเป็นกลุ่ม ถ้าเพื่อนในกลุ่มไม่เสร็จทุกคนในกลุ่มก็ไม่ได้ส่ง ดังนั้นนักเรียนต้องช่วยเพื่อน ถ้าของตัวเองเสร็จต้องสอนเพื่อน และบอกเพื่อนให้ทำงาน เห็นนักเรียนช่วยเพื่อนแล้วรู้สึกดี ^^ เพราะเหมือนว่าจะเรียนไปพร้อม ๆ กัน เพื่อนไม่ได้เราก็จะช่วย (ถึงจะเป็นการบังคับก็ตาม) แต่ก็รู้สึกดี เพื่อนไม่ทิ้งเพื่อน ^^

ตอนเย็นทำหน้าที่สอนพิเศษนักเรียนต่อ วันนี้เลยสอนเรื่องโจทย์ปัญหา เพราะว่านักเรียนยังไม่ค่อยได้ กว่าจำได้กัน ให้แก้ตั้งหลายรอบ เฮ้อ! สู้ ๆ นะนักเรียน ยากแต่ก็ต้องทำให้ได้ :)


#ข้อตกลงใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องพยายามทำงานให้เสร็จ#

#โครงการเด็ดดีรักษ์โลก ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนรักษาความสะอาด#

หมายเลขบันทึก: 621864เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท