วันที่ 45 เรื่องของฟัน (17 มกราคม 2560)


สวัสดีวันอังคาร....ครูเวรประจำวัน / สอนเรื่องฟัน / ดูนักเรียนซ้อมการแสดงพากย์เรื่องเล่า

เวรรับนักเรียนหน้าโรงเรียน ก็ต้องมาโรงเรียนเช้าเป็นธรรมดา วันนี้สอนนักเรียนแค่ชั่วโมงเดียว คือชั่วโมงสุดท้าย แต่ว่าตอนเช้านั่งตรวจงานนักเรียน เคลียร์งานตั้งแต่สัปดาห์ก่อนที่หยุดเรียน มีกิจกรรมวันเด็ก และหยุดวันครู เลยทำการสั่งงานนักเรียนไว้ พอวันนี้นักเรียนเอามาส่งก็ต้องรีบตรวจ ที่นานนี่เป็นเพราะว่าบางคนก็เอามาส่งช้า บางคนก็เอามาส่งเร็ว พอคนหนึ่งมาส่งตรวจเสร็จละก็จะมีอีกคนหนึ่งมาส่งต่ออีก แบบนี้เรื่อยๆ จึงทำให้ใช้เวลานานมากในการตรวจงานนักเรียน ทั้งในสมุดและในแบบฝึกทักษะ ตรวจตั้งแต่เช้าเสร็จตอนกินข้าวเที่ยงพอดี

หลังจากกินข้าวเสร็จ ชั่วโมงแรกไปดูนักเรียนชั้น ป.6 ซ้อมการแสดงพากย์เรื่องราว เหมือนหนังตะลุง ของภาคใต้ เป็นกิจกรรมของชาวต่างชาติ ที่จะทำการแสดงให้น้อง ๆ ได้ดูในพรุ่งนี้ นักเรียนตั้งใจทำการแสดงมาก มีปิ๋มได้พากย์กับนักเรียนด้วย เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการรักษาป่า และสัตว์ป่า เพื่อชีวิตที่อยู่อย่างมีความสุข

สอนชั่วโมงสุดท้ายชั้น ป.3/2 วิชาสุขศึกษา นักเรียนเรียนเรื่องการรักษาฟันและการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการใช้ทำความสะอาดฟัน ตอนแรกสอนโดยใช้รูปและให้นักเรียนดูตาม แต่ครูเวเอาฟันปลอมมาให้เลยใช้วิธีการแปรงฟันที่ถูกวิธีให้นักเรียนดู เพื่อที่นักเรียนจะได้แปรงฟันได้ถูกต้องและฟันจะได้สะอาดและแข็งแรง นอกจากสอนโดยการสาธิตแล้ว ก็ให้นักเรียนปฏิบัติเองด้วย....

นี่แค่บางส่วนเท่านั้น ขอการตรวจงานวันนี้

ฟ. ฟัน นักเรียนต้องดูวิธีการรักษาที่ถูกต้องนะจ๊ะ

ดูนักเรียนซ้อมการแสดง

ตอนเย็นการอยู่เวรวันนี้ ด้วยความหวัดดีเป็นห่วงนักเรียนชั้น ป.1 ก็บอกนักเรียนว่า ถ้ากินของอย่าหยิบออกมาแล้วใส่ปากใหม่ เพราะมันสกปรก ไม่สะอาดห้ามกิน ถ้ากินจะไม่เล่นด้วย จะไม่รักแล้วนะ อ้าว!!พูดเสร็จ ร้องไห้เลยจ๊ะ บอกว่าไม่รักก็ไม่รักอะไรจะบอบบางขนาดนั้นเขตลูกรัก ^^ ช่างตุ้ยนุ้ยและบอบบางซะจริง...


#รักษาฟันของเราให้สะอาดนะค่ะเด็ก ๆ#

#เด็กน้อย ช่างไร้เดียงสาจริง#

หมายเลขบันทึก: 621861เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2017 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท