วันที่ 39 พรุ่งนี้ชีวิตของเราจะเปลี่ยนไปเช่นไร 20012560


วันนี้เอาเอกสารทำเรื่องขอสำเร็จการศึกษามาส่งในมหาวิทยาลัยให้พี่เจนเก็บรวบรวม ความหน้าเเตกเกิดขึ้นตอนไปห้องสมุดเพื่อขอลายเซ็นรับรอง ตอนเข้าไม่มีปัญหา ตอนออกจะออกทางเดิม พี่เขาก็ตะโกนบอกว่า น้องคะทางออกอยู่ทางนู่นค่ะ มีความเขินระดับสิบ นี่เรียนที่นี่รึเปล่านี่ นึกละก็ขำตัวเอง พอเอาเอกสารมาส่งก็คุยกันเรื่องการขอใบประกอบวิชาชีพกับพี่เจนเล็กน้อย คุยเสร็จระหว่างเดินไปที่รถ ก็เห็นเด็กปีหนึ่ง ปีสอง ก็ทำให้นึกถึงตัวเองตอนมาเรียนใหม่ ๆ นี่เราผ่านอะไรมามากขนาดนี้เเล้วหรือนี่ ที่ผ่านมาเราผ่านมันมาได้ด้วยดีหรือเปล่า เพราะอะไรถึงผ่านมาได้แบบนั้น แล้วพรุ่งนี้ชีวิตจะเป็นอย่างไรนะ

กำหนดการการสอบบรรจุครูผู้ช่วยออกเเล้ว เริ่มรับสมัครเดือนมีนาคม และสอบวันที่ 22 เมษายน ใจก็เริ่มกังวลว่า เราจะเตรียมตัวและอ่านหนังสือทันไหม เพราะกว่าโรงเรียนจะปิดเทอมก็คงมีนาคมเเล้ว เเต่ก็จะพยายามทำเต็มที่ทุก ๆ อย่าง ตอนนี้ชีวิตจึงมีเเต่ครอบครัว โรงเรียน และการเตรียมตัวสอบเท่านั้น รู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่อนาคตของตัวเอง แต่มันเป็นอนาคตของครอบครัว พ่อกับเเม่ก็พูดอยู่เสมอว่า อีกไม่กี่เดือนจะจบเเล้ว เราเองก็อยากจบเเล้วมีงานทำเลย เพื่อความสุขของครอบครัว เเละของตัวเราเอง ขอให้สอบได้ทีเถอะ ละจะเป็นครูที่ดีอย่างที่พ่อหลวงฝากฝังไว้

"มุ่งมั่น ตั้งใจ ฝันใฝ่

ใส่ใจ ทำตาม หน้าที่

เพื่อตอน สุดท้าย ได้ดี

จงทำ เต็มที่ อย่าละวาง"

สู้ ๆ ว่าที่ครู

หมายเลขบันทึก: 621865เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2017 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2017 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท