​ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ


ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ

**************
ที่เป็นความฝันของทุกคน ที่จะต้องเข้าใจทั้งในการป้องกัน รักษา อย่างถูกต้อง สมบูรณ์จริงๆ เท่านั้น ซึ่งจะทำได้มากเท่าไหร่ ก็อยู่ที่การรู้ที่มาของของแหล่งโรคต่างๆ และวางแนวทางการป้องกัน รักษา ซึ่งโดยรวม มีทั้งหมด 3 แหล่งโรค ดังนี้
........................................
1.โรคเกิดจาก เชื้อโรค คือ โรคจากเชื้อโรคจากภายนอกร่างกาย เกาะกุมทำร้ายร่างกาย ทำให้ร่างกายเจ็บป่วย ได้รับทุกขเวทนา ที่ต้องได้รับคำแนะนำ และการดูแลแก้ไข จาก "แพทย์" ตามสาขาชำนาญการด้านต่างๆ
............................
2. โรคจากวิบากกรรม คือ โรคจากผลกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้งทางร่างกาย/จิตใจ ทำให้ร่างกายและจิตใจไม่สมบูรณ์ เจ็บป่วย/ไม่สมประกอบ ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ที่มีระดับ ทั้งพอจะแก้ไขได้ ไปจนถึงแก้ไขอะไรไม่ได้ นอกจากทำความเข้าใจความเป็นจริง โดยไม่วิตกกังวล และมุ่งทำบุญ สร้างกุศลกรรมไว้ป้องกันในภายภาคหน้า ต่อๆๆๆไป
...............................
3. โรคจากกิเลส (โรคไม่รู้ความจริง) คือ โรคทาง "จิต" เกาะกุมทำร้ายจิต เกิดอกุศลกรรม ที่มีผลกระทบต่อจิตใจ ทั้งปัจจุบันและอนาคต และ ทำให้สืบเนื่องมีผลกระทบถึง การเกิดโรคต่างๆ ทั้ง 3 แหล่งโรค ทั้งทางร่างกายในภพนี้ ในปัจจุบัน และวิบากกรรม ในภายภาคหน้า ได้โดยง่าย
--------------------------------------------
ดังนั้น การป้องกัน และรักษาโรค จึงต้องว่าไปตามสาเหตุ และ มีการวางแผนป้องกัน และรักษาอย่างถูกต้อง จริงๆ ไม่หลงประเด็น จึงจะ "ไม่มีโรค" ตามเจตนาที่วางไว้ แบบรักจริง และไม่หลอกตัวเอง

ที่จะเป็น "ลาภอันประเสริฐ" ได้ต่อๆๆๆๆ ไป โดยลำดับ
++++++++++++++++++++++++

หมายเลขบันทึก: 621235เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2017 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2017 07:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท