สอบกลางภาคและส่งงาน (22 ธันวาคม 2559)


สัปดาห์แห่งการสอบกลางภาค 3/2559

เป็นสัปดาห์แห่งช่วงการสอบก่อนปิดหยุดยาวปีใหม่ที่น่าตื่นเต้นกันทั้งครูและนักเรียน และตามที่ได้รับคำสั่งแต่งตั้งให้เป็นคณะกรรมการคุมสอบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 คู่กับครูเฉิดฉาย และการคุมสอบวันแรกในวันที่ 21 ธันวาคม เป็นการสอบของกลุ่มวิชา ESP ของกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศและวันที่ 22 ธันวาคม เป็นการสอบของ 5 กลุ่มสาระหลัก ซึ่งก็มีวิชาสังคมศึกษา ชั้น ป. 5 ในนั้นด้วย และหน้าที่ของครูคุมสอบก็ดำเนินตามปกติ แม้ว่าชั่วโมงแรก ข้าพเจ้าอาจเรียงเลขที่ของนักเรียนผิดไปบางช่วง แต่หลังๆมาข้าพเจ้าก็เพิ่มความรอบคอบให้กับตัวเองในการนับข้อสอบ เรียงเลขที่ของนักเรียน ใส่ใจ เพิ่มความละเอียดของข้อสอบไปด้วย ตอนที่คุมสอบนักเรียนทำให้เรานึกถึงตอนที่ตนเองเป็นนักเรียนหรือนักศึกษาเลยก็ว่าได้ เกี่ยวกับบทบาทการเป็นครูคุมสอบ และการคุมสอบในหลายๆครั้งที่ผ่านมาของเทอมที่แล้วบวกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างสอบ 21-22 ธันวาคม ก็รู้ทันทีเลยว่า กรรมนั้นมีจริง ไม่ต้องรอชาติหน้า ชาตินี้มาแล้ว

สะสางงาน ส่งงาน

ตามที่ได้สอนนักเรียนมาใน 3 ชั้น กับ 4 วิชาก็มีนักเรียนค้างส่งงานอยู่หลายคน บางคนก็ค้างส่งหลายหน้า บางคนก็ไม่ทำงานเลย ข้าพเจ้าก็ติดตามงานอยู่ตลอด นักเรียนก็ยังค้างส่ง จนสุดท้ายครูประจำชั้นเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่เป็นตัวประสานระหว่างครูประจำวิชาและนักเรียนในการทำงานส่ง ต้องขอขอบคุณครูประจำชั้นที่ให้นักเรียนมานั่งทำงานที่ค้างส่ง อาจเป็นเพราะเราเป็นนักศึกษาครูก็ได้ทำให้ไม่ค่อยมีอิทธิพลอะไรกับเด็กๆ

55151001

บรรจุการ์ดลงซองมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่จากทางโรงเรียน

55151001

ภาพวาดบนการ์ดอวยพรปีใหม่เป็นผลงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ตัวอย่างการ์ดอวยพรปีใหม่ของโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน และเป็นการมอบเป็นของขวัญให้กับผู้ปกครองนักเรียนและหน่วยงานภายนอก ซึ่งข้าพเจ้าได้ไปช่วยพับและบรรจุลงซอง 500 กว่าชองที่เราช่วยกันพับและติดชื่อของนักเรียนลงไป ครูทุกคนต่างทำด้วยใจ

หมายเลขบันทึก: 621082เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2017 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2017 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆน่ารักมากๆครับ

ตั้งใจสอนนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท