วันที่ 31 เย็บข้อสอบ เล่นตอบคำถาม 04012560


วันนี้เป็นวันเย็บข้อสอบแห่งชาติ จะเสร็จไม่เสร็จก็ต้องเสร็จ เพราะในวันที่ 5 และวันที่ 6 เด็ก ๆ นักเรียนทุกคนตั้งเเต่ชั้นป.1 - ป.6 จะต้องทำการทดสอบเก็บคะเเนนกลางภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เมื่อสอนเสร็จในคาบที่ 1 และคาบที่ 3 เวลาที่เหลือก็ขอถวายตัวให้กับการเย็บและการนับข้อสอบ ระหว่างที่รอเครื่องถ่ายเอกสารทำงานนั้น เพื่อน ๆ ร่วมชะตาก็เอาข้อสอบของนักเรียนมาลองอ่านดูเเล้วก็ถามคำถามกันไปมา เรานั่งฟังบางข้อก็ตอบได้ บางข้อก็ตอบไม่ได้ คิดในใจว่า สมัยที่เรายังอายุเท่านักเรียนตอนนี้นั้น เรากำลังทำอะไรอยู่ ทำไมเด็กสมัยนี้เรียกยากจังนะ แล้วถ้าเราเกิดได้เรียนในยุคสมัยนี้ เราจะเรียนได้หรือเปล่า

ข้อสอบของแต่ละชั้นจะถูกรวมใส่ถุงกระดาษไว้ด้วยกัน เราเห็นก็อดแปลกใจไม่ได้ว่าใน 1 วันนั้น นักเรียนต้องสอบ 6 - 8 วิชา ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก อาจจะทำให้เด็กล้าได้

ข้อสอบทั้งหมดถูกจัดเก้บอย่างดี เพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อสอบนั่นเอง ขอให้พรุ่งนี้นักเรียนทุกคนตั้งใจทำข้อสอบและทำข้อสอบให้ได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 621053เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2017 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2017 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท