วันที่ 27 ครูไม่อยู่หนู ๆ ร่าเริง (29 ธันวาคม 2559)


ช้านี้มีการประกาศผลคะแนนสอบ Per O-NET ของนักเรียนชั้น ป.6 ทั้ง 5 วิชาที่สอบ โดยมอบเกียรติบัตรให้นักเรียนลำดับที่ 1-3 ของแต่ละวิชา ดิฉันไม่ใช้คำว่าส่วนใหญ่นะคะ ใช้คำว่า ทั้งหมด ทุกคน เป็นนักเรียน ป.6/5 ทั้งหมดเลยค่ะ บางคนได้ 3 รางวัลรวดค่ะ ได้ที่ 1 ทั้ง 2 วิชาก็มี น่าชื่นชมค่ะ

แต่ก็สงสาร นักเรียนชั้นอื่นที่ตัวเองไม่ได้รางวัล เพราะคนที่เก่งสุด ๆ ก็ไปอยู่ห้อง 5 กันหมด และครูก็ให้ความสนใจ ชื่นชม เมื่อเด็กได้รับคำชมอยู่เสมอ ก็ทำให้มีแรงสู้ และเก่ง ๆ มาขึ้น แต่สำหรับเด็กที่ไม่เก่ง ครูก็หาว่าโง่ ทำไม่ได้แน่ ๆ ก็จะทำไม่ได้ต่อไป



วันนี้ครูพี่เลี้ยงติดธุระ เลยต้องดูแลนักเรียนคนเดียวค่ะ ปกติเด็ก ๆ ก็ไม่กลัวอยู่แล้วด้วยค่ะ เพราะคิดว่าเราเป็นเพื่อนเล่น ครูใจดี สั่งการบ้านไปก็ไม่ได้คืนมา แล้ววันนี้ก็ต้องมาดูแลกันทั้งวันค่ะ

เอาเข้าจริง เราก็คุมนักเรียนได้นะคะ แต่ว่าต้องใช้พลังเสียงเป็นอย่างมาก วันนี้เสียพลังงานไปเยอะเลยค่ะ

สองคาบสุดท้ายก็สอนวิชาลูกเสือ วันนี้มีตรวจเครื่องแบบ และสอบเกี่ยวกับวิชาลูกเสือค่ะ เป็นเรื่องที่ดีค่ะ ที่จะให้นักเรียนไปเรียนวิชาลูกเสือ เพราะจะได้ฝึกความมีระเบียบวินัย และเป็นการช่วยให้นักเรียนได้ทำงานกลุ่ม

ที่สำคัญคุณครูจะได้ช่วยดูนักเรียนที่ดื้อ ๆ ค่ะ ^^




ก่อนกลับบ้านได้พูดคุยกับนักเรียนเรื่องการกินเลี้ยงวันปีใหม่ในวันพรุ่งนี้ แล้วก็มีนักเรียนที่ไม่ยอมฟัง พูดคุยขณะที่ครูกำลังทำข้อตกลงกับเพื่อน ก็ต้องถูกทำโทษให้ทำเวร ไม่ได้ลงไปเล่นกับเพื่อนค่ะ



คนสุดท้ายวันนี้ เพราะไม่ยอมทำเวร เอาแต่เล่นค่ะ






ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 620837เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2016 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2016 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จันทวรรณ

สวัสดีปีใหม่ 2560 ค่ะ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอดปี ตลอดไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท