สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ
มูลนิธิสยามกัมมาจล สร้างโอกาสการเรียนรู้ สร้างเยาวชนคุณภาพ สร้างสังคมคุณภาพ มูลนิธิสยามกัมมาจล

​​เปิดตัวหนังสือ “เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่พ่อแม่​ ดาวน์โหลดฟรี!! วันนี้


‘สมองดี’ เป็นพิเศษในบางด้านได้ โดยผ่านการเลี้ยงดูปูพื้นฐานสมองอย่างถูกต้อง และการฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างเอาจริงเอาจังในด้านนั้นๆ


เปิดตัวหนังสือ “เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ของขวัญปีใหม่พ่อแม่

ผลงานล่าสุดศ.นพ.วิจารณ์ พานิช




มูลนิธิสยามกัมมาจลเปิดตัวหนังสือ "เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ต้อนรับปีใหม่ ผลงานเขียนเล่มใหม่ล่าสุดโดย ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช รองกรรมการมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมเปิดให้ผู้สนใจดาวน์โหลดหนังสือฉบับเต็มไปอ่านได้ฟรี ได้แล้ววันนี้

หนังสือ "เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" ได้รับการจัดพิมพ์เป็นพ๊อกเก็ตบุ๊ค โดยมูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) มีความหนาทั้งสิ้น 188 หน้า ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช เขียนขึ้นในลักษณะของบันทึกที่ได้จากการอ่านและตีความสาระเสนอความรู้ความเข้าใจวิธีพัฒนาเด็กจากผลงานวิจัยสมัยใหม่ ที่เปลี่ยนแปลงความเชื่อเดิมๆ หรือเสนอมุมมองใหม่ โดยรวบรวมจากบันทึกที่ลงในบล็อก Gotoknow.org ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน 2559 ถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 โดยอ่านต้นฉบับในบล็อกได้ที่ https://www.gotoknow.org/posts/tags/เลี้ยงลูกยิ่ง... โดยที่ข้อเขียนส่วนใหญ่ได้จากการตีความหนังสือ Raise Great Kids : How to Help Them Thrive in School and Life ซึ่งเป็นหนังสือชุดรวบรวมบทความเด่นจากนิตยสาร Scientific American Mind หนังสือเล่มนี้เพิ่งออกจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช กล่าวว่า หนังสือเล่มนี้เสนอนิยาม สมองดีใหม่ ว่าเกิดจากสองปัจจัยประกอบกัน คือปัจจัยทางชีววิทยา ที่ได้รับพันธุกรรมสมองดีมาจากพ่อแม่ กับปัจจัยด้านการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ดังนั้นตามนิยามใหม่นี้ เด็กที่เกิดมาเกือบทุกคนสามารถบรรลุความเป็นคน สมองดีและประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในชีวิตได้ คนที่พันธุกรรมด้านสมองธรรมดาๆ ก็สามารถเป็นคน สมองดีเป็นพิเศษในบางด้านได้ โดยผ่านการเลี้ยงดูปูพื้นฐานสมองอย่างถูกต้อง และการฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างเอาจริงเอาจังในด้านนั้นๆ

สำหรับผู้สนใจ หนังสือ "เลี้ยงลูกยิ่งใหญ่" สามารถดาวน์โหลดและอ่านหนังสือฉบับเต็มได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์มูลนิธิสยามกัมมาจล (www.scbfoundation.com) หรือคลิก https://goo.gl/ZcbH4k

หมายเลขบันทึก: 620764เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2016 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 ธันวาคม 2016 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท