วันที่ 25 หนาวนี้ที่เจดีย์แม่ครัว (21/12/2559)


สวัสดีตอนเช้า วันแห่งครูเวรประจำวัน มาโรงเรียนตั้งแต่ภารโรงยังไม่ได้เปิดห้อง 555 หกโมงสี่สิบนาทีถึงโรงเรียน มาถึงก็เก็บของ จะไปซื้อลูกชิ้นทอด มาเช้าจนแม่ค้าทักว่า ครูมาเช้าหรือแม่ค้ามาสาย 55

รู้สึกว่าวันนี้จะหนาวกว่าทุกวัน ทำไมไม่ได้อยู่เวรในวันที่ใส่ชุดพละนะ อย่างน้อยก็ได้ใส่กางเกงยืนท้าลมหนาว 555 ตอนมายินแรกๆหมอกก็พอจะมีจางๆ ผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หมอกลงเต็มกลางสนามเลย นี่สินะที่ชาวบ้านบอกว่า ยิ่งสายหมอกยิ่งหนา หนาวแบบนี้ไม่ต้องไปเที่ยวดอยไหนหรอก เที่ยวที่โรงเรียนบ้านเจดีย์แม่ครัวนี่แหล่ะ ได้บรรยากาศของบนดอยละ 555

ยินรับนักเรียนไป ก็สั่นไปด้วย หนาวอะไรอย่างนี้ ขอก่อกองไฟในโรงเรียนได้ไหม 555

ภาคเช้า มีสอนแค่คาบสามคาบเดียว สองคาบแรกก็เลยว่าง กำลังจะนั่งทำงานตัวเอง ครูพี่เลี้ยงมาเรียกขอขึ้นไปช่วยดูเด็ก ป.6 หน่อย เพราะครูมีประชุมด่วน ตอนแรกคิดว่าแค่ห้อง 6/2 ห้องเดียว แต่ลืมไปว่าคาบแรกจะเป็นชั่วโมงติวโอเน็ต ซึ่งจะแยกนักเรียนชั้น ป.6 ออกเป็นสองห้อง เป็นห้องเด็กเก่ง กับเด็กอ่อน ซึ่งห้องที่เราไปคุมเป็นห้องเด็กอ่อน และที่สำคัญก็มีแต่ตัวร้ายๆกันทั้งนั้น มีผู้หญิงประมาณ 5 คน ที่เหลือผู้ชายหมด ตายๆ แหกปากแหกคอแข่งกันเลยเนาะ แทบจะไม่มีใครนั่งทำงานอยู่กับที่เลย ยิ่งเด็กพิเศษยิ่งไปกันใหญ่ ไถลไปมาในห้องเลย 555


ตอนบ่ายก็อยู่เวรธุรการเหมือนเดิม หน้าที่ก็คือถ่ายเอกสารข้อสอบเหมือนเดิม 555 ยินถ่ายเอกสารวนไปค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 620681เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท