วันที่ 27 รองเท้านักเรียนหาย (8 ธันวาคม 2559)


" ในวันที่ไม่อยู่โรงเรียน ... แต่เรื่องยังตามมาให้ปวดหัว "

วันนี้ ในชั่วโมงเรียนคณิตศาสตร์ มีจดหมายเล็ก ๆ มาจากนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ข้อความส่งมาว่า “T. ป่าน คนสวน” ตอนแรกก็ดีใจนะ แต่ข้อความมันแปลก ๆ ไปหน่อยนะ ออมสินหญิง


ในตอนเย็นวันนี้ อยู่ ๆ ก็มีไลน์เด้งมาในกลุ่มห้องเรียน ว่านักเรียนร้องเท้าหาย ด้วยข้อความที่ค่อนข้างรุนแรง และมีถ้อยคำและวาจาอย่างอิ่นตามมาอีกมากมาย ซึ่งเราจะขอเล่าเพียงย่อ ๆ

หลังจากเลิกเรียนวันนี้ มีนักเรียนหญิงคนนึงเดินออกห้องมา แต่ผลปรากฏว่า ออกมาแล้วไม่เหลือรองท้าสักคู่ หลังจากนั้นผู้ปกครองก็ดพสในไลน์กลุ่มว่า นักเรียนคนนั้นทำร้องเท้าหาย ออกห้องมาไม่เหลือสักคู่ ซื้อมาเป็นคู่ที่ 3 แล้ว นักเรียนคนนั้นต้องเดินเท้าเปล่ากลับบ้าน หลังจากนั้นก็มีเรื่องหลาย ๆ เรื่องขึ้นมาเรื่อย ๆ ไม่เว้นเรื่อง นักเรียนขโมยขนมที่ มินิมาร์ท ซึ่งทำให้เกิดความลำบากใจให้กับผู้ปกครองคนอื่น ๆ ในกลุ่มไลน์มาก ทั้งให้กำลังใจและร่วมกันทวงถามสิทธิในของที่ลูกขอตนเองหายบ้าง แต่บางครั้งเราว่ามันก็เกินไปสำหรับการเป็นครูประจำชั้น

หมายเลขบันทึก: 620391เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2016 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท