คนดี....แบบ"นักรบโบราณ"


เรื่องราวของ"คนดี"ถูกนำเสนอเพื่อให้ผู้คนได้รับรู้ ทั้งนี้รางวัลที่จะได้รับเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เป็นกำลังใจและการันตีถึงความดีที่ผู้คนทั่วไปได้ร่วมชื่นชม แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้นก็คือ"รางวัลแห่งความดี"ที่ผู้"ทำความดี"นั้นจะได้รับก็คือ"ความสุขของหัวใจ"ที่ได้รับจากชุมชนที่"คนดี"นั้นอาศัยอยู่ "ทำดี ได้ดี"ผมเชื่อเช่นนั้น และขอให้กำลังใจ"คนดี"ของอำเภอพรานกระต่าย มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ...

-กับบันทึกส่งท้ายวันสุดสัปดาห์นี้ ผมขอนำเอาเรื่องราวของ"คนดี"มาบันทึกเอาไว้ให้ผู้อ่านได้ร่วมติดตามและให้กำลังใจ"คนดี"ของอำเภอพรานกระต่ายกันหน่อยก็แล้วกันนะครับ....หากความดีนั้นต้องบอกและแสดงออกมาให้ใครต่อใครได้สัมผัส ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ เพื่อให้คนทั่วไปได้รับรู้แล้ว ตัวผมเองในฐานะของผู้ที่ได้สัมผัสกับ"คนดี"เหล่านั้น ก็พร้อมที่จะนำเอาเรืื่องราวของ"คนดี"มาแบ่งปันผ่านบันทึกของผม ซึ่งผมถือว่ายังน้อยนักกับการส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ของ"คนดี"ของผมครับ.....



1.และนี่ก็คือ"คนดี"ที่ผมกำลังพูดถึงในวันนี้ครับ "กำนันไพฑูรย์ ทองมี กำนันตำบลพรานกระต่าย" และ"ผู้ใหญ่สมควร เผือกเพ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลพรานกระต่าย" เป็นผู้ที่ถูกนำเสนอให้เป็นตัวแทนในการร่วมคัดเลือกเป็น"ผู้มีผลงานดีเด่น"ในปี 2559 นี้ครับ ผลงานต่าง ๆ ที่ผู้นำทั้งสองนี้ได้ปฏิบัติมานั้น มีมากมายซึ่งไม่อาจที่จะนำมาจัดแสดงได้หมด ดังนั้น จึงขอนำเอาผลงานบางส่วนมาจัดแสดงเอาไว้สำหรับต้อนรับคณะกรรมการตรวจพิจารณาคัดเลือกผู้นำดีเด่นในวันนี้ครับ...




2.14 ธันวาคม 2559 ณ โรงเรียนบ้านใหม่เขานิยม หมู่ที่ 7 ตำบลพรานกระต่าย เป็นสถานที่จัดเตรียมต้อนรับคณะกรรมการที่มาพิจารณาในครั้งนี้ครับ งานนี้มีส่วนราชการต่าง ๆ มาช่วยจัดเตรียมการต้อนรับคณะกรรมการกันอย่างอบอุ่นใจครับ...




3. เมื่อถึงเวลา"ว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน นายอำเภอพรานกระต่าย/หัวหน้าส่วนราชการ/กลุ่มมวลชนต่าง ๆ ก็ได้ร่วมต้อนรับคณะกรรมการที่มาพิจารณาผลงานในวันนี้ นำโดย"นายภาสกร บุญญลักษม์ ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร และทีมงานของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมกันนี้คณะกรรมการได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานของผู้นำชุมชนในวันนี้ครับ กิจกรรมต่างๆ ที่นำมาแสดงในวันนี้ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นเองครับ....งานนี้ผู้นำหมู่บ้านต่างๆ ก็มาร่วมให้กำลังใจและความยินดีกับการประเมินผลงานในครั้งนี้อย่างมากมายเลยล่ะครับ...



4.นอกจากการนำเสนอผลงานผ่านช่องทางต่างๆ โดยผู้นำทั้งสองท่านแล้ว งานนี้คณะกรรมการที่มาร่วมพิจารณาตัดสินผลงาน ก็ได้สอบถามถึงวิธีการทำงาน/ผลการดำเนินงานต่างๆ ที่ผู้นำได้ปฏิบัติและประสบผลสำเร็จ ซึ่งผลงานของผู้นำนั้น ได้รับการสนับสนุนผลงานจากผู้นำหมู่บ้าน/ส่วนราชการ/มวลชนต่างๆ อย่างมากมาย ท่ามกลางความตื่นเต้นของผู้นำที่รู้สึกตกประหม่าบ้าง ซึ่ง"ท่านนายอำเภอพรานกระต่าย ได้บอกเอาไว้ว่าผู้นำทั้งสองนี้ เปรียบเสมืิอน"นักรบโบราณ"ในที่นี้่หมายถึง การที่ได้มีความสามารถในการสู้รบมากกว่าการพูด หรือ พูดน้อยต่อยหนัก นั้นเองครับ....





5."บ้าน/วัด/โรงเรียน หรือ บวร"คือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนงานของผู้นำครับ....งานทุกอย่างจะสำเร็จได้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกส่วน ทั้งนี้ก็เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สิ่งหนึ่งที่"กำนันไพฑูรย์ ทองมี และ ผู้ใหญ่สมควร เผือกเพ็ง"ได้บอกเอาไว้ก็คือ"ภูมิใจที่ได้ทำให้ประชาชนของตนเองอยู่ดี กินดี มีความสุข"และนี่ก็คือผลงานที่อาจจะดูไม่เต็มตานัก หากแต่ท่านใดได้สัมผัสกับผู้นำและชุมชนแห่งนี้แล้ว ก็จะทำให้ได้รับทราบด้วย"ใจ"ที่"อบอุ่น"เช่นเดียวกับผมที่ได้รับเป็นแน่แท้ครับ...


6.งานนี้อาจจะจบลงด้วยการนำเสนอผลงานเพียงชั่วระยะเวลาอันสั้น ๆ นั่นหมายถึงการได้นำเอาเรื่องราวของ"คนดี"มาบอกล่าวให้คณะกรรมการได้รับรู้ แต่ผลงานและ"ความดี"ของผู้นำของอำเภอพรานกระต่าย จะยังจัดแสดงให้กับผู้ที่ได้มาสัมผัสอำเภอแห่งนี้ให้ได้รับชมอยู่เสมอ ๆ หากท่านได้ผ่านเข้ามา ณ อำเภอเล็ก ๆ แห่งนี้ครับ...

ความดี ของ"คนดี"นามนี้ กำนันไพฑูรย์ ทองมี ผมได้นำเอามาบันทึกเอาไว้ในหลายช่วงเวลาที่ผ่านมา ขอเชิญผู้อ่านทุกท่านตามไปร่วมชื่นชม"คนดี"ตามบันทึกนี้ครับ บันทึกความดี ของ"คนดี"

สำหรับวันนี้...ขอขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านบันทึกนี้ เพราะ "คนดี"มีอยู่ในทุก ๆ ที่ และที่นี่ "คนดีของอำเภอพรานกระต่าย" เอาเป็นว่ามารอลุ้นผลการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ไปพร้อมๆ กันนะคร้าบ!!!!!

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

16/12/2559

คำสำคัญ (Tags): #คนดี#ไพฑูรย์ ทองมี#กำนันไพฑูรย์ ทองมี#สมควร เผือกเพ็ง#ผู้ใหญ่สมควร เผือกเพ็ง#อำเภอพรานกระต่าย#ตำบลพรานกระต่าย#กำนันดีเด่น#ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น#นายอำเภอพรานกระต่าย#ว่าที่ร้อยตรีธราธร แข็งขัน#ธราธร แข็งขัน#ส่วนราชการ#นักรบโบราณ#ความสุข#กรมการปกครอง#แหนบทองคำ#ผลงานดีเด่น#สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย#โรงเรียนบ้านใหม่เขานิยม#บ้านหนองราง#บุญส่ง จอมดวง#เกษตรตำบล#กรมส่งเสริมการเกษตร#MRCF#Change to the Best#กลุ่มยุวเกษตรกร#ส่งเสริมการเกษตร#นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ#เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร#สำนักงานเพัฒนาชุมชนอำเภอพรานกระต่าย#ที่ทำการปกครองอำเภอพรานกระต่าย#สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพรานกระต่าย#ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร#ภาสกร บุญญลักษม์#สุขใจ#ดีเด่น
หมายเลขบันทึก: 620291เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2016 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ธันวาคม 2016 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ตามมาเชียร์ ผู้ใหญ่สมควร เผือกเพ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7.ด้วยคนครับ

ชื่นชมคุณเพชรที่เขียนเรื่องดีๆให้อ่านครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ผู้นำดี นำพา องค์กร สู่การพัฒนาอย่างหาญกล้า

บ้านเมืองชึงพัฒนา ประกอบไปด้วย ความงดงามของจิตใจผู้คน

จึงเป็นต้นแบบของนักพัฒนา...สู่ความก้าวหน้าวของสังคมอย่างยั่งยืน

ความสุขของผู้คน..ส่งผลให้กำนัน มีสุขทวีคูณ

เพิ่มพูนความดีงาม......หัวใจเบิกบานกันทั่วเมือง

สุขใจไปกับบันทึกนี้

ยิ่งพอรู้ว่า ผู้นำต่างๆ ล้วนมาร่วมด้วยช่วยกัน

สิ่งเหล่านี้คือหลักธรรมที่น่าชื่นใจและให้ความเคารพ จริงๆ ครับ

ขอชื่นชมการทำความดีของชาว"พรานกระต่าย"ค่ะ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-ขอบคุณที่มาช่วยเชียร์ผู้นำของตำบลพรานกระต่ายนะครับ

-คนดี ต้องช่วยกันเชียร์ครับ

-ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้บันทึกนี้ครับ

-สวัสดีครับศิษย์พี่หนูรี

-ขอบคุณสำหรับดอกไม้ครับ

-สวยๆ 55

-สวัสดีครับพี่ครูหยิน

-กำลังใจสำคัญที่สุดนะครับงานนี้ 55

-ยินดีที่ได้แบ่งปันเรื่องราวของคนดีครับพี่ครู

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-การมีส่วนร่วมของชุมชนสำคัญและมีพลังมาก ๆครับ

-ยินดีที่ได้บอกเล่าเรื่องดี ๆนี้ครับ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-คนดีของพรานกระต่ายครับ

-ของดีต้องบอกต่อครับ

-ขอบคุณป้าใหญ่ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

คนดี ต้องช่วยกันยกย่อง เชิดชู

ให้เป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลัง

ตลอดไปจ้

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-คนดี คนดี ครับ เย้ ๆ

-ขอบคุณที่มาร่วมให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีปีใหม่คร้าบบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท