กิจกรรมทำแซนวิช.... (14 ธันวาคม 2559)



วันนี้ในช่วงตอนบ่ายชั่วโมงสุดท้ายเป็นกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ แต่ดูเหมือนว่าวันนี้นักเรียนจะตื่นเต้นดีใจมากมายเป็นพิเศษ เพราะวันนี้นักเรียนทุกคนจะได้ลงมือทำแซนวิชกินเอง

ก่อนอื่นครูดุษฎีให้นักเรียนศึกษาวิธีการทำแซนวิชจากโดยการเปิดให้ดูในยูทูปก่อนค่ะ ให้นักเรียนได้ดูว่า แซนวิชหน้าตาเป็นอย่างไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง และมีขั้นตอนวิธีการทำอย่างไร นักเรียนตื่นเต้นมากถึงแม้ว่าแซนวิชนักเรียนจะเคยเห็น เคยทานอยู่แล้วทุกวันก็ตาม แต่วันนี้นักเรียนจะได้ลงมือทำด้วยตนเอง

พอมาถึงขั้นที่นักเรียนต้องลงมือทำกันแล้วค่ะ นักเรียนที่จดการบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไปล้างไม้ล้างมือมาต่อแถว เพื่อรับขนมปังคนละ 1 แผ่น แล้วก็มาทาด้วนมายองเนส และโรยหมูหยองลงไป วันนี้ถือว่าเป็นแซนวิชแบบง่ายๆ เพราะวัตถุดิบ และเวลามีจำกัด ส่วนแซนวิชจริงที่ครบครันไปด้วยส่วนต่างๆ นั้น ไว้วันพรุ่งนี้จะมาทำกันอีกค่ะ

เสร็จแล้วนักเรียนก็มารวมกันถ่ายรูปผลงานของตนเองเพื่อเอาไปอวดคุณพ่อคุณแม่ ก่อนที่จะทานแซนวิชของตนเองที่ทำเองกับมือค่ะ

กิจกรรมสุดท้ายหลังจากรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อยแล้วนั้น ก็เป็นการสะท้อนกิจกรรมที่ได้ลงมือทำค่ะ ชอบมากที่ครูให้นักเรียนออกมาหน้าห้องทีละคน แล้วซักถามด้วยคำถามที่เป็นกันเอง ว่าเป็นยังไงแซนวิชอร่อยมั้ย ตอนที่นักเรียนทำแซนวิชนักเรียนรู้สึกอย่างไร นักเรียนตอบตามความเป็นจริงด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่มีความสุขเพราะได้ทานแซนวิชีมือของตัวเอง..........











คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 620231เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2016 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2016 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท