วันที่ 19 แข่งเปิดพจนานุกรม (8/12/2559)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี ปุ๊บปั๊บก็จะหยุดเสาร์-อาทิตย์อีกแล้ว เวลามันก็ผ่านไปเร็วเหมือนกันนะ ช่วงนี้จะลุ้นเป็นพิเศษว่าอาจารย์จะมานิเทศเมื่อไหร่ เห็นรถขับเข้ามาในโรงเรียน รู้สึกแอบกลัวกว่าปกติ เช้าวันพฤหัสบดีจะเป็นเวรธุรการครึ่งวัน ตอนบ่ายก็จะมีสอนอีกสองคาบ

เวรธุรการเช้านี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก หนังสือเวียนก็มีแค่ 2 ฉบับเอง งานหลักๆ ก็คืองานถ่ายเอกสารข้อสอบวิชาสังคม ป.3 เพื่อเอาไปติว O-Net เวรที่ผ่านมาก็ไม่ได้ถ่ายให้ เพราะเครื่องโรเอกสารไม่ดี แล้วก็มาดีตอนเวรของเรานี่แหล่ะ ก็ถ่ายเอกสารวนไปค่ะ 3 ชั่วโมงติด สุดท้ายก็ได้ข้อสอบมา 11 เล่ม พร้อมหน้าปก และเย็บเล่มส่ง กว่าจะเสร็จเอาจนเมื่อยขา 55


ตอนบ่าย ก็มีสอนอีกสองคาบติด ห้องเดียวอีกด้วย แค่ปกติคาบเดียว เด็กมันก็เริ่มเบื่อแล้ว นี่ต้องมาเจอสองคาบ เราก็พยายามหากิจกรรมมาให้เล่น วันนี้สอนเรื่องการใช้พจนานุกรม เราก็เลยให้แบ่งกลุ่ม แล้วแข่งกันหาคำในพจนานุกรม นักเรียนบางคนก็มีพจนานุกรมฉบับนักเรียนแล้ว เราก็เลยอนุญาติให้ใช้ได้ บางกลุ่มก้ได้เล่มใหญ่ บางกลุ่มก็ได้เล่มเล็ก แต่กลายเป็นว่าเล่มใหญ่หายาก เล่มเล็กหาง่าย มีคำทั้งหมด 10 คำ แต่ละกลุ่มก็จริงจังกันมาก แต่ผลที่ออมาก็ถือว่าใช้ได้ ตอบถูกเกือบทุกข้อ ดูแต่ละกลุ่มตั้งหน้าตั้งตาหา กลัวจะไม่ได้ที่ 1




เสียงนี่ดังเต็มห้อง สนุกสานกันไป คนสอนอย่างเราก็หวังว่า นักเรียนจะได้รับทั้งความรู้ ทักษะจากเกมที่ให้เล่นนะ สองชั่วโมงติด ทำเอาครูมันคอแหบคอแห้งไปตามๆกัน

หมายเลขบันทึก: 620062เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท