วันที่ 18 เสียงหัวเราะในแต่ละวัน (7/12/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ หลังจากที่หยุดมาหลายวัน นักเรัยนแต่ละคนก็เรื่องต่างๆนานามาเล่าให้ครูฟัง ซึ่งเราก็มีหน้าที่การเป็นผู้ฟังที่ดี แต่ละคนนี่แทบแย่งกันพูด 555 วันพูธเป็นวันที่สบายที่สุดในสัปดาห์ก็ว่าได้ ทั้งวันมีสอบคาบสามคาบเดียว ตอนบ่ายก็เป็นเวรธุรการ ดีนะที่ไม่มีสอนคาบแรก เพราะตอนเช้าจะมีการทำบุญใส่บาตร และก็จะกินเวลาคาบแรกไปเกือบครึ่ง เป็นวันเดียวที่ไม่มีสอนคาบแรก สองคาบแรกก็เลยสบายหน่อย ไปหายืมพจนานุกรมจากห้องสมุดมาใช้สอนดีกว่า ห้องสมุดโรงเรียนจะเปิดให้นักเรียนเข้าใช่แค่วันพุธตอนบ่ายวันดียวเท่านั้น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่เปิดให้นักเรียนใช้ ถ้าครูที่ดูแลห้องสมุดไม่มาเปิดให้ใช้ นักเรียนก็จะเข้าไปไม่ได้ เหมือนห้องเก็บของ พอเข้าไปข้างใน หนังสือก็เยอะใช้ได้ มีหนังสือน่าอ่านมากมาย อยากให้นักเรียนได้เข้ามาอ่าน แต่นักเรียนก็คงไม่มีเวลาและครูที่ดูแลก็ไม่เปิดให้ใช้ด้วย กว่าจะหาพจนานุกรมได้ กินเวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง เพราะห้องแทบไม่ได้เก็บ หนังสือก็ปนกันไปหมด ได้พจนานุกรมมา 3 เล่ม ที่จริงก็มีอีก 3 เล่ม แต่เอามาเยอะก็ไม่ได้ใช้ มีทั้งเล่มเล็กเล่มใหญ่


พอได้พจนานุกรมก็มานั่งทำงาน แต่ก็ไม่ได้ทำอย่างที่คิดหรอก เพราะเจ้าเด็ก 2 คนนี่แหล่ะ


คนนี้นางชื่อ เก่ง แต่ก็ไม่ได้เก่งสมชื่อหรอก นางเขียนไม่ได้ อ่านไม่ออก แค่ชื่อตัวเองนางก็ยังเขียนไม่ได้ แถมขี้เกียจทำงานอีกต่างหาก 55 ืั้งวันนางมาโรงเรียนก็จะดินเที่ยวรอบโรงเรียน ถ้าเราสั่งว่าให้ทำงานหรือท่อง ก-ฮ นางก็จะเดินหนี ทุกวันถ้าเราว่างนางจะข้ามาคุยด้วย คุยเก่งด้วยนะ นางบอกว่าผมจะจีบครูครับ เราก็บอกไปว่าต้องท่อง ก-ฮ ให้ฟังก่อน นางไม่ยอมท่อง แล้วเดินหนีไปเลย 55


คนที่สอง ชื่อ สมชาย เด็กคนนี้ก็ว่าเป็นเด็กพิเศษก็ไม่เชิง เพราะนางสมาธิสั้น วันๆก็ไม่ทำอะไร เดินไปเดินมา ว่างปุ๊บ นางก็จะเข้ามาคุยด้วย นางจะยอมเรียนวิชาเดียวคือวิชาคณิตศาสตร์ บอกว่าวิชาอื่นเรียนกับครูทีวีมันไม่สนุก แต่นางมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือครูทุกคน เหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายประถมปลาย นางจะเป็นคนเวียนหนังสือให้ครูเซ็น และจะช่วยยกของตลอด ใช้ทำอะไรทำให้หมด ยกเว้นเข้าเรียน 555

เมื่อสองคนนี้เข้ามาในห้องพักครูเมื่อไหร่ เสียงหัวเราะจะดังขึ้น เหมือนจะมากวนประสาท แต่เวลาเครียดๆ ก็ทำให้สบายใจได้เลยล่ะ แต่มาบ่อยๆ ก็คงไม่ไหว ไม่ได้ทำการทำงานกันพอดีเนาะ :)

หมายเลขบันทึก: 620061เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท