นิเทศภายใน (9 ธันวาคม 2559)


วันนี้คาบแรก เป็นวิชาภาษาอังกฤษ2 ซึ่งขอแลกคาบกับครูประจำชั้น ป.3/1 เพราะครูปรียานุช ครูฝ่ายวิชาการของโรงเรียนจะนิเทศนักศึกษาฝึกสอนทุกคน และดิฉันเป็นคนแรกของวัน พอเข้าห้องไป นักเรียนเรียบร้อยดีมาก อาจจะเป็นเพราะครูประจำชั้นและเป็นเพราะครูปรียานุชท่านด้วย แต่นักเรียนห้องนี้ดีนะ ส่วนมากจะตั้งใจเรียน และสามารถตอบคำถามได้ ส่วนใหญ่เวลาให้ทำอะไรก็จะทำได้ และแล้วการนิเทศวันนี้ก็ผ่านพ้นไปดี

วันนี้มีสอนแค่คาบเดียว แต่คาบสุดท้ายเป็นกิจกรรมชุมนุม ดิฉันเลยไปช่วยชุมนุมปั้นดินน้ำมัน เพราะเป็นของครูนวลจันทร์ ซึ่งดิฉันเคยอยู่ห้องกับท่านตอนปี3 ที่มาบริการวิชาการทุกวันศุกร์

หลังจากโรงเรียนเลิกแล้ว ครูปรียานุชสะท้อนการนิเทศพวกเราทั้งสี่คนในวันนี้ โดยดิฉันมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่คือการใช้น้ำเสียงขณะสอน เพราะครูบอกว่าดิฉันไม่ค่อยมีน้ำหนักเสียงขึ้นลงเวลาสอน ซึ่งดิฉันก็รู้ตัวดี และก็ยังไม่รู้เลยว่าจะต้องทำยังไงให้ดีขึ้น สงสัยจะต้องสังเกตการสอนของครูท่านอื่นในเรื่องการใช้น้ำเสียงให้มากขึ้นหรือไม่ก็ต้องดูคลิปการสอนในอินเตอร์เน็ตและนำมาปรับใช้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขอบคุณครูปรียานุชมากนะคะ ที่คอยดูแลและสอนสิ่งดีๆให้พวกเราอยู่เสมอ คำแนะนำที่ให้มา จะพยายามนำมาพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นกว่าเดิมค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 619959เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2016 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท