วันที่ 15 วันที่รอคอย...(24 พฤศจิกายน 2559)


และแล้ววันนี้ก็มาถึง หลังจากที่ตระเตรียมงานกันมาตั้งหลายวัน วันนี้ต้องตื่นแต่เช้า เพื่อมาแต่งหน้าแต่งตัวให้นักเรียน นักแสดงทั้งหลาย ซึ่งจะต้องรีบแต่งให้เสร็จก่อนที่ขบวนจะเริ่ม เพราะยังคงมีอีกหนึ่งหน้าที่ นั่นก็คือคุมเด็กชั้น ป.1 และ ป.2 ในการเดินขบวน


หลังจากเดินขบวนเสร็จ ก็ไม่รู้ว่าต้องทำหน้าที่อะไรต่อ เพราะครูเขาไม่ได้แจ้งหน้าที่อย่างชัดเจน เข้าสู่สถานการณ์ทำตัวไม่ถูกอีกแล้ว จึงตัดสินใจไปเฝ้าเด็ก ห้อง ป .2 ซึ่งมีทั้ง 2 ห้อง กับฉันคนเดียว จะคุมอยู่หรือไม่ ก็ต้องลองดู

ในตอนแรกฉันให้นักเรียนทำความสะอาดห้อง เพราะสภาพพื้นห้อง ทั้งในและนอกห้องสกปรกมาก จากนั้นก็ไม่รู้จะให้ทำอะไรอีกล่ะ ที่คิดออกตอนนี้ ก็คงจะเป็นการวาดภาพระบายสี แต่มันก็คงธรรมดาไป จึงตัดสินใจได้ ให้นักเรียนวาดภาพระบายสี พร้อมบรรยายภาพ ในหัวข้อ “ทำดีเพื่อพ่อ”

ทำดีเพื่อพ่อ...โดยการไปตกปลาให้แม่แกง

หลังจากวาดภาพระบายสีเสร็จ ก็ได้เวลากินข้าวกลางวันพอดี จึงพานักเรียนไปกินข้าวที่โรงอาหาร แต่ครูไม่รู้ว่ากินที่ไหนกัน เพราะแม่ครัวก็ไม่ได้เตรียมไว้ให้ แต่ถ้าจะไปกินในงาน ก็รู้สึกแปลก ๆ เพราะไม่ได้ไปช่วยอะไรเขาในงาน จึงตัดสินใจไปกินข้าวกันนอกโรงเรียน ก็ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปในตัวละกัน

เมื่อกลับมาถึงโรงเรียนก็เตรียมตัวสอน อีก 1 วิชา นั่นก็คือภาษาอังกฤษ 2 แต่บรรยากาศวันนี้ไม่เอื้อต่อการเรียนเท่าไหร่เลย...แต่ก็ทำหน้าที่ในการสอนอย่างเต็มที่

จากนั้น ก็มาทำหน้าที่สอนลูกเสือสำรองอีก งานนี้เหนื่อยกับเหนื่อย เพราะลูกเสือไม่ได้เป็นลูกเสืออย่างเดียว แต่มีลูกลิงเข้ามาผสมด้วย งานนี้เสียงแหบเสียงแห้งกันเลยทีเดียว

หลังจากสอนเสร็จ ก็มาบรรจุข้อสอบอ่านออก-เขียนได้ ของ สพฐ. ที่จะดำเนินการสอบในวันพรุ่งนี้ และต้องไปเตรียมสถานที่เพื่อจัดกิจกรรมวันวชิรวุธที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้อีกเช่นกัน


หมายเลขบันทึก: 619841เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท