วันที่ 19 รวมพลังแห่งความภักดี (22 พฤศจิกายน 2559)


"วันอังคาร ... ร่วมถวายความภักดี "

เช้าวันนี้ฟังประกาศจากเสียงตามสายของโรงเรียน ว่าจะมีการจัดกิจกรรม "รวมพลังแห่งความภักดี" ขึ้น ซึ่งเราก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และพร้อมกับอาากาศที่หนาว โดยการจัดกิจกรรมนี้นำของนายวรทัศน์ บุญโคตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียน ร่วมจัดกิจกรรม เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกับคนไทยทั่วประเทศ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ปีที่ 89 ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้

1.การทำดีด้วยกาย ครู-บุคลากร-นักเรียนจะเขียนความดีที่ตนตั้งใจทำ และแสดงข้อความเหนือศรีษะ เพื่อสัญญาต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ว่าจะตั้งใจทำให้ได้
2. การทำดีด้วยวาจา ครู-บุคลากร-นักเรียน จะกล่าวคำปฏิญาณตนทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี
และ3. การทำความดีด้วยใจ ครู-บุคลากร-นักเรียน ร่วมกันสวดมนต์ แผ่เมตตา นั่งสมาธิเป็นเวลา 89 วินาที และร่วมกันร้องเพลง ต้นไม้ของพ่อ





หลังจากนั้นนักเรียนระดับประถมศึกษา ขึ้นไปใช้สิทธิในการเลือกตั้งประธานนักเรียนคนใหม่ ของโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ที่จะทำงานในปีการศึกษาหน้า ซึ่งบรรยากาศของนักเรียนชั้นประถมศึกษาไปลงคะแนนค่อนข้างจะวุ่นวาย แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี




หมายเลขบันทึก: 619764เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท