พุทธิโศภนเกมส์ ครั้งที่ 15…(27 พฤศจิกายน 2559)


หลังจากที่พวกเราเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งอาทิตย์ ทั้งครู ทั้งนักเรียน วันนี้ฤกษ์งามยามดีแล้วค่ะ พวกเราชาวพุทธิโศภน ได้ขนทัพกันมา ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อมาแข่งขันกรีฑาสีกันที่นี่



กับวันอาทิตย์อันแสนขี้เกียจ และต้องมาถึงสนามก่อนหกโมง ก็เลยแอบมีความเลทนิดนึง มาถึงสนามกีฬา ประมาณ หกโมงสิบห้า มาถึงก็มุ่งตรงไปที่สนามกีฬาเลยค่ะ นักเรียน และผู้ปกครองมากันเร็วมาก พร้อมมากตั้งขบวนกันแล้ว เราก็เลยได้รับหน้าที่จากประธานสีฟ้าให้ไปแจกหมวกและถุงมือแก่นักเรียน นักเรียนดีใจและตื่นเต้นกันใหญ่ เพราะเหมือนว่าวันนี้เป็นวันของนักเรียนจริงๆ เห็นแล้วก็อดคิดถึงตัวเองตอนเป็นเด็กไม่ได้เลยจริงๆค่ะ ผู้ปกครองก็เช่นกัน ให้ความร่วมมือดีมาก ทุกสี ผู้ปกครองมาร่วมเดินขบวนด้วย บางคนแต่งตัวมาเพื่อถือป้ายสำคัญต่างๆ ของขบวน คือมีความรู้สึกว่า ครูเหนื่อยน้อยลงมากหากผู้ปกครองให้ความร่วมมือดีขนาดนี้.....










พอนักเรียนแต่ละสีเดินขบวนเข้ามาในสนามแล้วก็เป็นพิธีเปิดงานในวันนี้ โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ให้เกียรติมาเป็นประธานในวันนี้ค่ะ และอยากจะเล่าความรู้สึกในพิธีเปิดตอนเช้าสักเล็กน้อย คือช่วงที่เขาให้คณะครูและกรรมการการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งก็คือครูและบุคลากรทุกคน ไปยืนเรียงแถวกันหลังผอ. เพื่อรับฟังการกล่าวรายงานนั้น คณะครูก็รีบวิ่งออกไป แล้วครูก็เรียกให้นักศึกษาออกไปยืนด้วย แถวจึงยาวมาก เพราะครูและนักศึกษารวมก็หลายคน(มาก) ยืนอยู่ ณ จุดๆนั้นประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้ มันเป็นความรู้สึกที่ว่า วันนี้เราได้มายืนในจุดที่เคยเห็นครูของเรายืนมาตลอดชีวิตของการเป็นนักเรียน นี้แล้วหรอ เพราะแต่ก่อนเราคือ ผู้ร่วมงาน เราคือผู้เข้าแข่งขัน เราคือนักเรียน แต่วันนี้เราได้มายืนแถวหน้าในฐานะครูผู้จัดงาน มันรู้สึกดีแปลกๆ ที่วันนี้ได้รับโอกาสนี้แล้ว เช้านี้เลยดีใจ ยิ้มกว้างงงงง.....





เช้านี้หน้าที่หลักๆเลยก็คือ รับส่งตัวนักกีฬา คอยเรียก คอยตาม คอยควบคุมจัดแถว นักเรียนตัวเล็กๆนี่ทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน ซนมาก วิ่งเล่นตลอดเวลาเลยค่ะ แต่ก็เป็นอะไรที่น่าสนุกดี...






ส่วนในช่วงบ่ายนั้นจะเป็นรายการของผู้ปกครองค่ะ นั่นก็คือ การแข่งขันวิ่งของผู้ปกครองนักเรียนในแต่ละสี และต่อด้วยรายการสุดท้ายก็คือ การแข่งฟุตบอลปิดสนามของผู้ปกครองอีกเช่นกัน ส่วนหน้าที่หลักสุดท้ายของงานในวันนี้ ของนักศึกษาฝึกประสบการณ์ก็คงหนีไม่พ้นเก็บและเก็บอุปกรณ์ต่างๆกลับโรงเรียนค่ะ


เสร็จลุล่วงไปด้วยดี วันนี้สนุกมากๆ

คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 619288เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท