บันทึกที่ 15 ชุดขาวปกติ ชุดพิธีการข้าราชการ (22 พฤศจิกายน 2559)


เป็นอักวันหนึ่งที่มีการถวายความอาลัยกับการสูญเสีย "พ่อ"
แต่พิเศษตรงที่ วันนี้จะทำพร้อมกันทุกโรงเรียนในประเทศ

การแต่ง "ชุดขาวปกติ" ของคณะครู
เป็นที่สนใจของนักเรียน รวมไปถึงฉันด้วย
เป็นชุดที่มี "ความภูมิใจ" อยู่ในนั้น
ฉันดูแบบไม่ละสายตา
มีความรู้สึกว่า "ถ้าได้ใส่คงจะเป็นบุญหัวยิ่งแล้ว"

ก่อนที่จะมีพิธีการถวายความอาลัย
ก็มีการตักบาตรทำบุญก่อน



แล้วก็พาเด็ก ๆ เข้าแถวเพื่อความเป็นระเบียบ เรียบร้อย

เมื่อทำพิธีเสร็จแล้ว เราก็เก็บความทรงจำนี้ไว้ เป็นรูปภาพ



กิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดให้ทุกชั้นเรียนทำคือ การทำดวงใจแห่งความดีถวายพ่อหลวง
โดยให้เขียน "การทำดี" ที่จะอุทิศเป็นพระราชกุศลแก่พ่องของเรา

ฉันได้รับมอบหมายให้จัดป้ายนิเทศ
ฉันจึงเลือกที่จะนำดวงใจมาประกอบกันเป็นดอกไม้
เพราะ "พ่อ" คือ พลังของแผ่นดิน
"ดอกไม้จากความดี" ก็เกิดจากดินที่มีความสมบูรณ์
ไปด้วยคุณธรรม และความเมตตา เหมือนกัน


... "หนูรักพ่อ"


หมายเลขบันทึก: 619276เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท