วันที่ 26 เข็มทิศบอกทางและนาฬิกากระดาษ (21 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้เป็นวันเริ่มต้นของสัปดาห์อีกครั้ง ในวันนี้เป็นการเรียนคณิตศาสตร์ของ ป.5 ตอนนี้เริ่มจะออกลายกันแล้วจากที่ก่อนหน้านี้ยังคงเชื่อฟังเวลาเรียนตอนนี้เริ่มที่จะส่งเสียงดังแล้ว อยากบอกว่าแบบฝึกหัดในหนังสือแยะมากจริง ๆ เด็ก ๆ เริ่มไม่ชอบกันแล้วหาว่าสั่งงานเยอะ ไม่เยอะนะเด็ก ๆ พอดีแล้วเดี๋ยวหนังสือว่างผู้ปกครองก็จะถามเข้ามาอีกว่าทำไม่ถึงไม่ทำกันอีก สั่งงานมากก็ไม่ได้จะโดนอีก เป็นปัญหาที่แบบไม่รู้จะแก้ยังไงจริง ๆ

วันนี้วิทยาศาสตร์เป็นการทดลองอีกเช่นเคย โชคดีวันนี้เราได้ยืมอุปกรณ์เพิ่มเติมนั่นคือชามพลาสติกจากแม่ครัวไม่ต้องเอามาเองจากบ้านสบายแล้วทีนี้เนื่องด้วยวันนี้เป็นการเรียนในช่วงบ่ายคาบที่ 7 เป็นอะไรที่หนักหน่วงมาก เพราะวันนี้เป็นการเรียนนอกสถานที่ ณ ลานกว้าง ซึ่งข้าง ๆ ไม่ไกลนักก็มีการเรียนว่ายน้ำอยู่ด้วยเสียงนี่ดังตีกันมาก ต้องใช้พลังเสียงอย่างมากจริง ๆ เพราะวันนี้เป็นการทิศจากการใช้เข็มเย็บผ้ามาทำเป็นเข็มทิศชั่วคราว จึงต้องมาเรียนนอกห้องเรียนถึงจะสนุก นักเรียนจะได้รู้ว่าทิศไหน ทิศเหนือ ทิศไหนทิศใต้ เพราะสามารถใช้เข็มเย็บผ้าหาทิศได้จริงไหม...

เอาละถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลย






เสร็จสิ้นภารกิจขอบอกเลยว่าเหนื่อยมากจริง ๆ ไม่ได้พักเลย เพราะต้องต่อด้วยการสอนชุมนุม ป.ต้น ต่อสมาชิกมีไม่มากเท่าไหร่ 11 คน กับชุมนุม “สร้างสรรค์งานกระดาษ” เพียงกระดาษใบเดียวก็สามารถนำมาสร้างสรรค์ชิ้นงานต่าง ๆ ได้มากมาย วันนี้เป็นเรื่องของการพับกระดาษขอเสนอ “นาฬิกาข้อมือแสนสวย” ที่ใช้เพียงกระดาษแค่แผ่นเดียวเท่านั้น เด็ก ๆ สนุกสนใจและชอบกันใหญ่ที่ได้นาฬิกากลับบ้านคนละเรือน งานนี้ทำเสร็จแล้วใส่อวดกันถ้วนหน้า




หมายเลขบันทึก: 619271เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2016 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท