ฉันเหนื่อย ฉันเพลีย ฉันหวัง



เพลง "คืนรัง" ที่ตั้งใจเปิดคลอกับการเขียนบล๊อกเวลานี้ (เลือกแล้วเลือกอีก มาสะดุดในท่วงทำนองของ ไม้เมือง ที่มีภาพคลื่นทะเลสาดซัดชายฝั่ง)มีผลมาจากการต้องนำตัวเองเข้าสู่กระบวนการบางอย่างในวันนี้ (25 พฤศจิกายน 2559) เพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งหน้าที่ ที่เปิดให้ใช้สิทธิกัน ระยะเวลาที่ยาวนานในการจัดทำเอกสาร ให้ทันกับการลงนามของผู้กำกับ ผู้ตรวจสอบ ตามเงื่อนไขที่กำหนด รู้สึกได้ทันทีว่า ทำไม...ต้องทน ต้องทำ ถึงป่านนี้ แต่เอาล่ะ เมื่อเป็นกติกาที่ร่างขึ้นให้ผู้ประสงค์จะใช้สิทธิจัดทำ จึงเป็นหน้าที่ของใครๆ ก็ได้อยากได้สิทธินี้ ต้องกระโจนลงไป ผมจะใช้เวลาอีก 2 วัน ที่เหลืออยู่ เพื่อจัดการเรียบเรียงให้ได้เอกสารเล่มที่สมบูรณ์ และนำไปสมัครต่อเจ้าหน้าที่ภายในวัน เวลาที่กำหนด


สภาพการทำงานของคนข้าราชการ นับวันจะยุ่งยาก ด้วยเหตุถูกกำหนดขั้นตอน กระบวนการทำงาน ที่ต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ ลำพังการทำงานไปพอวัน ๆ ไม่ใช่เรื่องยากแต่เมื่อกล่าวคำปฏิญาณทั้งการเป็นข้าราชการที่ดี และล่าสุด วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ที่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคน ได้กล่าวคำปฏิญาณรวมพลังแห่งความภักดี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว ..." ขอถวายสัจจะวาจา จะประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาทและศาสตร์ของพระราชาผู้ทรงธรรม...." ไม่ว่าในอนาคตอะไรจะเกิดขึ้น อะไรจะเป็นไป ผมจะตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดครับ

หมายเลขบันทึก: 619171เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท