วันที่ 23 นักเรียนทะเลาะกัน (25 พฤศจิกายน 2559)


<p “=””>หลังจากผ่านมรสุมมาเมื่อวาน วันนี้รู้สึกว่าอะไรดีขึ้น การสอนในวันนี้ถือว่าประสบความสำเร็จมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สาระเศรษฐศาสตร์ เรื่อง เทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตสินค้าและบริการ ชั้น ป.5/1 นักเรียนสนใจในกิจกรรมและให้ความร่วมมือเกือบทุกคน มีเวลาพอที่จะสรุปเนื้อหา และทบทวนสิ่งที่นักเรียนไม่เข้าใจ </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””> วันนี้เป็นวันที่นัดนักเรียนส่งสมุดบันทึกประจำวัน มีนักเรียนให้ความสนใจและส่งทั้ง 2 ห้อง แต่ก็มีบางคนที่ไม่ส่ง บางคนบอกว่าผมไม่ชอบเขียน ครูก็ได้แจ้งจุดประสงค์ไปแล้วว่าการเขียนบันทึกประจำวันดีอย่างไร และมีผลต่อคะแนน หลายคนที่ได้เกรดวิชาประวัติศาสตร์น้อย ครูก็จะนำคะแนนส่วนนี้มาช่วย อยู่ ป.5 แล้ว ควรจะรับผิดชอบตัวเองให้เป็น
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””> ชั่วโมงพักเที่ยง เกิดเหตุการณ์ไม่ค่อยปกตินัก นักเรียนชั้น ป.6/2 ยืนด่ากับนักเรียนชั้น ป.5/2 มีคนร้องไห้ สืบไปสืบมา เป็นเพราะการใช้ Social การโพสต์ด่า โพสต์ว่ากัน น้องว่าพี่แล้วพี่ก็มาว่าน้อง สรุปแล้วเรื่องก็ไม่จบ ไม่ยอมกันทั้งคู่ เราเป็นครูนักศึกษษก็ทำอะไรได้ไม่มาก ทำได้เพียงแค่ห้ามและกลับไปสงบสติอารมณ์ที่ห้องของตนเอง ให้ขอโทษและเลิกรากันไป แต่เรื่องนี้ต้องให้ครูประจำชั้นจัดการ ใครผิดใครถูกก็ว่ากันไป
</p> <p “=””> ชั่วโมงชุมรม การเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นผู้ช่วยครูประจำชมรม บางทีก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่การได้ฟังเรื่องเราหรือตำนานก็เป็นสิ่งที่สนุก ได้ความรู้ได้รู้ความเป็นมา วันนี้ฟังเรื่องเล่าเอื้องจันทร์ผาและถ้ำนางคอย
</p>


หมายเลขบันทึก: 619167เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 17:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท