วันที่ 25 Wachirawit Games (18 พฤศจิกายน 2559)


Wachirawit Games กีฬาสีประจำโรงเรียนที่ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 20 ซึ่งปีนี้เป็นอีกปีที่จัดกิจกรรมดี ๆ ให้กับนักเรียน โดยที่ปีนี้มีแค่ 3 สีเท่านั้น ก็คือ สีแดง สีม่วง และสีเขียว เด็ก ๆ มาถามกันหลายคนเลยว่าครูโต้งอยู่สีอะไร ครูโต้งบอกสีน้ำเงิน เด็ก ๆ บอกไม่มี มีสินักเรียนครูโต้งไม่มีสีอยู่เพราะเป็นกรรมการกลางนั่นเอง ภาระหน้าที่แรกที่ได้รับจากกงานกีฬาสีนี้ก็คือการอัดวิดีโอพิธีเปิดงานกีฬาสี ซึ่งจะต้องเป็นภาพจากมุมสูง จึงได้รับหน้าที่ขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึก ถ่ายภาพลงมา ขอบอกเลยว่าความสูงนี่ไม่ค่อยเท่าไหร่ ความร้อนจากแดดนี่แหละแบบสุด ๆ


เสร็จจากการเปิดพิธีแล้วครูโต้งก็ลงมาด้านล่างทำหน้าที่เป็นช่างภาพ วันนี้เริ่มต้นของวันด้วยบรรยากาศที่ร้อนมากแต่ทุก ๆ คนก็ยังทำหน้าที่และร่วมพิธีกันอย่างเต็มใจ มีนักกีฬาตัวแทนวิ่งคบเพลิงตั้งแต่รุ่นเล็กระดับอนุบาลไปจนถึงพี่ใหญ่มัธยมต้น งานนี้น้องอนุบาลบอกวิ่งเป็นคนแรกแต่ได้วิ่งไกลสุดกว่าคนอื่น ๆ ในส่วนของรางวัลนั้นแน่นอนว่ามีมากมายหลากหลายรายการ มีทั้งแบบเหรียญรางวัล แบบถ้วยรางวัล สีไหนจะได้ไปครอบครองนั้นต้องมาดูกัน...






มาดูที่บรรยากาศในแต่ละสีกันก่อนดีกว่า...

เริ่มต้นที่สีแดง...แสนสดใสเตรียมตัวเตรียมพร้อมลงแข่งขัน แม้ว่านักกีฬาจะมีน้อยนั้น แต่ว่าสีแดงนั้นขอสู้ตาย...



ตามมาที่สีเขียวนั้น...ใส่ใจธรรมชาติ หัวใจองอาจนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ แม้ใครมาเราสู้จนขาดใจ แพ้ไม่เป็นไร เรามีน้ำใจนักกีฬา


สีสุดท้ายสีม่วง เราจะช่วงชิงชัยให้ชนะ ไม่ลดละความพยายาม แม้ว่าหนักเพียงใด ขอแค่ใจสู้ต่อไปเป็นพอ


สำหรับในปีนี้แน่นอนว่ากิจกรรมหลาย ๆ อย่างต้องมีการปรับเปลี่ยนไป ในปีนี้จึงเหลือกีฬาไม่กี่ประเภท ซึ่งก็คือ ว่ายน้ำ กรีฑา ฟุตบอล แชร์บอล วอลเลย์บอล กีฬาสีแล่ละประเภทนี่ไม่ยอมกันเลยมาเริ่มที่กีฬาทางน้ำก่อนเลยกับการแข่งขันว่ายน้ำที่มีตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับประถม งานนี้ขอบอกเลยว่ามีหนาว เพราะเด็กบอกน้ำเย็นมาก


มาที่ฝั่งกีฬาทางบกบ้างดีกว่า เริ่มต้นที่ด้วยความน่ารักของน้องอนุบาลกับการวิ่งแข่งส่งตุ๊กตา แน่นอนว่างานนี้มีทั้งยอมเล่นแบบเต็มใจอย่างสนุกสนาน งอแง ร้องไห้ บางคนนี่ไม่รู้เลยว่าจะต้องทำอย่างไร เรียกได้ว่าครบรสเลยทีเดียว งานนี้ได้เสียงหัวเราะปนน้ำตาไปกันเลยทีเดียว



ระดับอนุบาลเสร็จสิ้นไปเริ่มต้นที่การแข่งขันวิ่งแข่งระดับประถมเริ่มต้นที่ ป.1 รู้เรื่องมากยิ่งขึ้นแล้ว งานนี้เลยพูดกันง่ายหน่อย เรียกได้ว่าแต่ละสีนี่ไม่ยอมกันเลยทีเดียวหวังให้ได้เหรียญทองกันทุกคน อย่าห่วงไปเลยนะนักเรียนมีแค่ 3 สี ได้เหรียญกันทุกคนแน่นอน งานนี้เลยขอเก็บภาพกิจกรรมกีฬาสีวชิรวิทย์มาฝาก...




มาต่อที่รุ่นใหญ่กับเด็กโตกันบ้างกับการแข่งขันฟุตบอลชาย แชร์บอลหญิง และวอลเลย์บอลรวมทีมครูนักเรียนงานนี้ขอบอกเลยว่าทั้งร้อนทั้งสนุกสนาน และเหงื่อไปตาม ๆ กัน







สิ่งหนึ่งที่สอนให้เราเรียนรู้ว่าในการแข่งขันกีฬาต้องมีทั้งผู้แพ้ ผู้ชนะ และการให้อภัยให้แก่กันนั้นเอง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ได้เรียนรู้จากการเล่นกีฬานั้นมันทำให้รู้ว่าในโลกใบนี้ยังมี “กฎ กติกา” อยู่ด้วยให้เราคอยประพฤติ ปฏิบัติในสิ่งที่ควร ละในสิ่งที่ไม่ควร ดำเนินชีวิตให้อยู่ในทางทีดี




และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่มีความสุขในการจัดกิจกรรม ขอบอกว่าเหนื่อยมากจริง ๆ และแล้วก็มาถึงช่วงปิดพิธีการกีฬาสี งานนี้สีเขียวกวาดรางวัลไปหลากหลายรายการดีใจกันยกใหญ่ สีอื่นก็ไม่น้อยหน้าได้ไปคนละรางวัล สองรางวัล และในท้ายที่สุดนี้หลังจากการที่มอบรางวัลและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกแล้วก็ร่วมกันจับมือเป็นวงกลมและร่วมร้องเพลงสามัคคีชุมนุม...ก่อนแยกย้ายกลับบ้านเรียกได้ว่าสลบกันเลยทีเดียว






วันนี้...สู้ตาย

หมายเลขบันทึก: 619165เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2016 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท