วันที่ 14 ร้องเพลงหน้าชั้นเรียนให้นักเรียนฟัง (22 พฤศจิกายน 2559)​​


สวัสดีวันอังคาร....ครูเวรประจำวัน / สอนวิชาสุขศึกษา

เช้านี้ไปโรงเรียนพร้อมกับความทรมานอีกเช่นเคย คือผื่น ขึ้นเยอะขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ต้องไปโรงเรียนเช้า เพราะว่าเป็นเวร พอไปถึงโรงเรียน ยืนรอรับนักเรียนที่ในมหาวิทยาลัย ผื่นก็ขึ้นเรื่อยๆ เริ่มขึ้นที่ใบหู อะไรจะขนาดนั้น ประเด็นวันนี้มีลม หนาวหว่าทุกวัน นี่ขนาดยังไม่เข้าหนาวจริงๆนะเนี่ย ถ้าหนาวจริงๆ ฉันจะเป็นยังไงเนี่ย ตอนแรกคิดว่าคงออกแค่หูไม่เป็นไรมั้ง ที่ไหนได้ ระหว่างรอนักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็ขึ้นเรื่อยๆ พอไปดูกระจกเท่านั้นแหละ เต็มหน้าเลยจ้า >_< ดีนะที่เอาผ้าปิดหน้ามา อย่างกับคนเป็นโรค มือก็น่ากลัว เด็กเห็นเด็กยังกลัว เพราะมันแดงและดูน่ากลัว นักเรียนถาม "หูครูเป็นอะไรค่ะ" T^T เฮ้อ! หายสักทีเถอะ ทรมาน ฮือๆ :(

พอขึ้นมาห้องพร้อมสภาพเหมือนคนป่วย ก็ได้ของฝากจากเด็กชายเอิร์ท เป็นเด็กน่ารักนะ แต่ทำงานช้าไปหน่อย น่าตาก็น่ารัก นิสัยก็ดี วันนี้เอาข้าวคลุกงามาให้ ตอนแรกก็งง ว่าใครเอาห่ออะไรมาให้ เอิร์ทเดินมาบอก "ของผมเองครับ" พอถามข้างในเป็นอะไร ตอบไม่ได้จ้า บอกไม่รู้จัก ข้าวไรไม่รู้ พอเปิดดูถึงรู้เอง ^^ ขอบคุณค่ะ ที่เอามาฝากครู :)

มีความน่ารักทั้งคนให้ทั้งของฝาก ^^

วันนี้ตอนเช้าได้แค่ตรวจงานนักเรียน ตอนบ่ายมีสอนแค่คาบเดียว คือชั่วโมงสุดท้าย สอนสุขศึกษาชั้น ป. 3/2 วันนี้สอนนักเรียนเรื่องอาหารหลัก 5 หมู่ เป็นเรื่องที่ง่าย ใกล้ตัวนักเรียนมาก แต่บางคนก็ไม่รู้ว่าหมู่ไหนมีอะไรบ้าง และให้สารอาหารอะไร วันนี้นอกจะสอนให้นักเรียนเห็นภาพ เขียนคำอธิบายให้นักเรียนเข้าใจ ก็ยังมีเพลงด้วย เพลงอาหาร 5 หมู่ ประเด็นห้องนี้ไม่มีไมโครโฟน แล้วต้องใช้เสียงสดร้องเพลงให้นักเรียนฟัง ตอนแรกนักเรียนเสียงดังอยู่ พอบอกว่าจะร้องเพลงให้ฟังเท่านั้นแหละ เงียบกันเชียว แบบว่าเงียบตั้งใจฟังมาก เงียบกริบ พอร้องไปท่อน รู้สึกอายนักเรียน เสียงตลก ตลกเสียงตัวเอง ยิ่งเป็นคนร้องเพลงไม่สนุกอยู่ ยิ่งนักเรียนเงียบมากอีก แอบมีความตื่นเต้น >_< ทำให้ได้ทุกอย่างจริงๆ ร้องเพลงยังไงก็ได้ให้เสียงดัง และเพราะให้มากที่สุด เอิ๊กๆ :) หลังจากร้องเสร็จก็ให้นักเรียนร้อง และอธิบายเพิ่มเติมไปตามเนื้อเพลงที่นักเรียนร้องไป

เขียนไปทีละหมู่ อธิบายพร้อมภาพ พยายามเขียนให้สวยละนะเนี่ย รีบไปหน่อย ^^

จากนั้นพอถึงเวลาทำงาน ก็ให้นักเรียนทำมายแมพปิ้ง เหมือนนักเรียน ป.3/1 ดูนักเรียนตื่นเต้นกับปลา นักเรียนบอกว่าปลาอ้าปากใหญ่กว่าหัวหนูอีก ^^ รอจนกว่านักเรียนทำงานเสร็จ ถึงลงมายืนเวรหน้าโรงเรียนต่อ

วันนี้ใส่ชุดพละมาอีกแล้ว ก็ขนาดใส่ชุดพละมาผื่นยังออกเยอะอยู่ ถ้าใส่กระโปรงมานักเรียนคงไม่กล้าเข้าใกล้กันเลยทีเดียว นักเรียนมาบอกว่า นึกว่าครูเป็นนักเรียนชั้น ป.5 หื้มมม >_< ประเด็นเปียผมด้วยวันนี้ ขอแค่ช่วงนี้จริงๆ ใส่กระโปรงไม่ไหวจริงๆ เป็นเยอะเกิน T^T ขอโทษครูทุกท่านถ้ากำลังคิดว่าหนูแต่งตัวไม่เรียบร้อย :(

"เห็นไหมครู ใหญ่กว่าหัวหนูอีก" ชอมพอกล่าว ^^

เปตองก็ตามมาติดๆ :)

อุ็๊บอิ๊บ "ของหนูเสร็จแล้วค่ะ ดำไปนิดหน่อย" ^^

ของใครสวยกว่ากันค่ะ "โฟกัส / บิว"

กินหัวไทม์ซะเลย โทษฐานแต่งตัวเก๋าเกิน

ผลงานน้องมะเหมี่ยว สวยจังเลยค่ะ ^^

#ไม่ได้ตั้งใจจะแต่งกายไม่เรียบร้อย หนูจำเป็นจริงๆ#

#สอนได้ ร้องเพลงก็เป็น#

หมายเลขบันทึก: 619016เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 22:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท