​ปลูกต้นไม้เพื่อพ่อ (22 พฤศจิกายน 2559)


ช่วงเช้าของวันนี้คนไทยทั่วประเทศต่างก็ได้จัดพิธีถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โรงเรียนพุทธิโสภนก็เช่นกัน วันนี้ก็ได้จัดพิธีนี้ขึ้น ผู้บริหารและคณะครูทุกท่านแต่งกายด้วยชุดขาวปกติ แต่ละท่าน สวยเด่น เป็นสง่ามากๆ ส่วนนักศึกษาฝีกประสบการณ์และนักเรียนก็แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบที่สุภาพ เรียบร้อย วันนี้พวกเราร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อพ่อกันไว้ในบริเวณโรงเรียนของเรา หลังจากนั้นก็เป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ของนักเรียน ตามเขตบริการต่างๆ ที่ได้รับมอบหมาย บางส่วนก็ไปทำที่วัดใกล้เคียง ส่วนน้องปอหนึ่ง ปอสองยังเล็กอยู่ แยกย้ายกันไปทำความสะอาดห้องของตัวเอง










ช่วงบ่ายของวันนี้ เด็กๆดีใจกันใหญ่ เพราะไม่ได้เรียนค่ะ แต่เป็นกิจกรรมการซ้อมกีฬาสี แต่ละสีเรียกรวมตัว ซ้อมวิ่ง ซ้อมเชียร์ ซ้อมร้องเพลง เพื่อที่จะไปประชันกันวันจริงในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ งานนี้ครูฝึกสอนเสียงหาย เพราะหาตัวนักกีฬากันวุ่นเลยค่ะ แต่ก็สนุกดี เด็กๆสนุก ครูก็สนุกไปด้วย....


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 619011เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2016 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท