ทวงเอาคืน


คนชอบโกหกคนไร้สัจจะนี่ทำตัวเองลำบากแท้ ๆ

ในเช้าวันหนึ่งผมเข้าไปในครัวแล้วเปิดเตาแก๊สแต่ไฟไม่ติดหลังจากหาสาเหตุจึงรู้ว่าหัวระเบิดที่ทำให้เกิดไฟนั้นมันไม่ทำงาน เมื่อมาดูใบที่ซื้อมันก็ยังอยู่ในประกันก็เลยโทรเข้าร้านขายซึ่งมีศูนย์กลางใหญ่อยู่ที่กรุงเทพ ฯ ต่อมามีช่างเตามาติดต่อซ่อมแล้วเขาบอกว่าทางร้านสาขาใหญ่ส่งมาพอดูแล้วขาดเครื่องมือทำไม่ได้แล้วมาใหม่ก็ขอยกเตาแก๊สไปซ่อมที่บ้านเขาอยู่ไหนก็ไม่รู้พร้อมบอกว่าหัวต่อระหว่างถังแก๊สเพื่อเชื่อมมาที่เตานั้นเขาว่ามีปัญหาทำให้แก๊สรั่วจะซื้อมาเปลี่ยนไหมผมเลยให้เงินไปด้วยเพื่อซื้อมาเปลี่ยนให้ใช้การได้พร้อมกับเตาแก๊ส

ทีนี้ผมก็รออยู่สามนานเรื่องหายเงียบไป เอ๊ะยังไงซะแล้ว ผมตัดสินใจโทรติดต่อที่ศูนย์ทางกรุงเทพ ฯอีกที และโทรติดต่อประมาณ 4 ครั้งในเวลาผ่านไปเกือบ 3 เดือนเตาแก๊สยังไม่หวนกลับมาที่เก่าเวลาเดิม แปลกใจมาก เกิดอะไรขึ้น ทั้ง ๆ ช่วงแรกช่างเตาบอกว่าวันนี้จะเอาเตาที่ซ่อมแล้วมาให้ โกหกกันรึเปล่านะนี่ ผมว่าคนชอบโกหกคนไร้สัจจะนี่ทำตัวเองลำบากแท้ ๆ ท้ายสุดช่างเตาไม่รับสาย อุบ๊ะ...

ผมต้องลุยเข้าไปยังจุดที่ซื้อเตาแก๊สครั้งแรกไปเจอคนใหม่พึ่งมาทำงานแต่อยู่ในร้านดังกล่าวเล่าความหลังให้เขาฟัง แบบเริ่มเซ็งแล้วนะเว้ย เขารู้จักช่างเตาเขารับปากจะช่วยตามเรื่องให้ก็ยังนานอีกละ

วันหนึ่งเพื่อนที่รู้จักกันมาพบเลยเล่าเรื่องให้ฟังแล้วเขาคนนี้ก็ได้ช่วยโทรตามไม่นาน คนใหม่ที่ร้านส่งมาประจำนี้ก็ติดต่อขอเอาเตาแก๊สดังกล่าวมาส่งที่บ้านและทดลองแล้วใช้ได้ก็รู้สึกขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ทำให้ได้เตาแก๊สดังกล่าวกลับคืนมาดังเดิม แต่ช่างเตาคนเก่าหายไปพร้อมกับเงินจำนวนหนึ่งที่ให้ไปซื้อหัวเชื่อมตัวนั้น หรือว่าเราเคยติดหนี้เรื่องนี้เขาเลยมาทวงเอาคืนก็ไม่รู้...เอวัง.

หมายเลขบันทึก: 618982เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2016 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท