วันที่ 5 "ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายความอาลัย" (26 ต.ค.59)


วันนี้มาโรงเรียนเช้า มาก่อน 07.00 น. มาปฏิบัติหน้าที่ครูประจำชั้น คือจดการบ้านและตรวจเช็คอุปกรณ์ไอทีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนในวันนี้ เวลา 07.20 น. ไปยืนเวรรับนักเรียน วันนี้ฝนไม่ตกจึงได้ไปยืนตรงจุดรับนักเรียนปกติ ได้ปฏิบัติหน้าที่เปิดประตูรถรับนักเรียนอย่างเต็มรูปแบบ อยู่กลางแดดก็ไม่หวั่นค่ะ


วันนี้วันพุธที่ 26 ตุลาคม 2559 โรงเรียนมีกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร่วมลงนามเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเดชพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ



สำหรับในระดับชั้นประถมศึกษาจะได้ทำกิจกรรมเพิ่มเติมคือการถ่ายทำวิดีโอการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและการแปลตัวอักษร เป็น “วชม๙” กว่าจะฝึกซ้อมการร้องเพลงและกว่าจะจัดนักเรียนให้เป็นตัวอักษรแต่ละตัวนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ ลูกลิงทั้งหลายซนมาก ถ้าตัว ช ได้ ตัว ม จะเริ่มดิ้นอีกละ ไม่มีความสามัคคีกันเอาซะเลย เนื่องจากเป็นการแปลตัวอักษรในที่กลางแจ้ง และอากาศก็ค่อนข้างร้อน ครูก็สงสารนักเรียนค่ะ แต่ต้องทำให้เสร็จก่อน ต้องช่วยกันอยู่นานพอสมควรกว่าจะปรากฏเป็นรูป “วชม๙” สมความปรารถนา เด็กๆต่างพากันร้องเฮลั่น เมื่อผู้กำกับบอกว่าโอเคครับ


และนี่เป็นภาพและวิดีโอที่ได้จากการถ่ายทำในวันนี้ ใช้เวลารวมทั้งสิ้นประมาณ 3 ชั่วโมง ถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ

เมื่อทำกิจกรรมในช่วงเช้าเสร็จก็หมดชั่วโมงเราชั่วโมงแรกพอดีเตรียมสอนอีกทีในช่วงบ่ายกับวิชาภาษาไทยค่ะ พักเที่ยงก็มาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ตั้งแต่การพานักเรียนลงมาทานข้าวจากนั้นพาไปที่โรงอาหารและมายืนคุมการวางถาด เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เมื่อนักเรียนทานข้าวเสร็จครบทุกคน ครูจึงจะได้ทานค่ะ เรามีเวลาทานข้าววันละประมาณ 15-20 นาที เพราะช่วงบ่ายโรงเรียนเข้าตอน 12.10 น.อย่าถามถึงเวลาพักเลยค่ะ ไม่มีหรอก เพราะแค่ไม่ทานข้าวให้สำลักก็ดีแค่ไหนแล้ว เวลา 15-20นาทีต้องทานข้าวเหมือนคนหิวขั้นสุด ทุกอย่างต้องแข่งกับเวลา บ่ายนี้มีสอนในชั่วโมงที่6 แต่ก็รีบเข้าห้องเรียนค่ะ ชั่วโมงเป็นเวลาที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วและแล้วก็ถึงเวลาเลิกเรียนอีกวัน แต่ยังไม่ได้กลับอีกเช่นเคยค่ะ นั่งตรวจงานวนไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 618514เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท