วันที่ 9 สวัสดีวันศุกร์สุดหรรษา (วันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน 2559)


สวัสดีคะ วันนี้ก็เป็นวันศุกร์ ท่ามกลางฝนที่โปรยลงมาแบบไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเลยคะ ทำให้การเดินทางมาโรงเรียนในวันนี้ ลำบากนิดหน่อยคะ แต่ก็อย่าลืมหน้าที่ของตนเองด้วยนะคะ ^^

เช้านี้กับการสอนวิชาประวัติศาสตร์ 2 คาบติด รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยสอนวิชานี้เลย แต่ก็จะพยายามให้อย่างที่สุด นักเรียนให้ความร่วมมือ และตั้งใจกันมาก ส่งงานเกือบตรงเวลา และเกือบทุกคนมีการจดสรุปสำคัญเราให้นักเรียนจดลงไป เป็นการเริ่มต้นที่ดีในการสอนวิชาประวัติศาสตร์คะ และทวงงานเด็กก็ง่ายขึ้นด้วย เพราะว่าสอนห้องข้าง ๆ กับห้องเราเอง เราจะสามารถกระตุ้นนักเรียนได้ดีในขณะที่นักเรียนไม่ทำงาน ค่อย ๆ เรียนรู้เทคนิควิธีการในการสอนไปเรื่อย แล้วทุกอย่าง น่าจะดีขึ้นมาเอง^^


ช่วงเวลา พักกลางวันมาถึง มีขนมมาวางไว้ที่โต๊ะ ทราบมาเป็นขนมพื้นบ้าน ที่เราชอบมาก ๆ นั่นก็คือขนมถ้วย ขอบคุณนักเรียนมากคะที่ให้ครู อร่อยเลยคะ ^^


บ่ายนี้กับการสอน วิทยาศาสตร์ เรื่อง แรงที่ทำให้มีผลในการเคลื่อนที่ ต่าง ๆ นักเรียนได้ทำการทดลองกับลูกฟุตบอล ซึ่งเด็ก ๆ ดูสนุกสนานกันใหญ่ และตัวครุแนนเอง ก็ควบคุมชั้นเรียนแทบไม่ได้ด้วยคะ แฮะๆ คราวหลังต้องปรับเปลี่ยนกิจกรรมนิดหน่อย แต่วันนี้เด็กนักเรียน ได้ความรู้ แถมได้รับประสบการณ์ตรง ครูก็สบายใจคะ



ภาพนักเรียน ขณะทำกิจกรรมการทดลอง แรงที่มีผลต่อการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่าง ๆ


ในช่วงกิจกรรม ชมรม ในวันนี้ ตัว ครูแนน อยู่ชมรมบรรณารักษ์น้อย นักเรียนทุกคนก็จะเข้ามาฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในห้องห้องสมุด ฟังว่ารหัส ระบบ ตัวเลขของหนังสือ วิธีการจัดเรียงหนังสือเป็นอย่างไร แบ่งหน้าที่กันในการทำความสะอาด และช่วยกันรักษาทำความสะอาดห้องสมุด ให้อยู่กับโรงเรียนและพวกเราไปนาน คะ ตัวผู้เขียนก็อาจจะได้ช่วงนักเรียนในการดูแล และลงทะเบียนหนังสือในวันอื่น ๆ คะ ^^



ภาพบรรยากาศ ให้ความรู้ กิจกรรมในชมรม บรรณารักษ์น้อย ^^

หมายเลขบันทึก: 618507เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 12:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท