ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป


...ขอบคุณภาพประกอบจาก Google

ข้าแต่พระองค์พระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทรงทอดพระเนตรดูเถิดแม้นจากเบื้องบนจากสรวงสวรรค์ พวกข้าพระบาทพสนิกรผู้ต้อยต่ำ ต่างโศกเศร้าอาดูรปานจะขาดใจ น้ำตาแห่งความสูญเสียไหลท่วมท้นเหลือคณานับ เหล่าข้าพระบาทต่างหลั่งไหลมาพร้อมเพรียงด้วยดวงใจอันเปี่ยมล้นไปด้วยความเสียใจ พวกข้าพระบาทมิอาจจ้องดวงตาที่คลอไปด้วยน้ำใสซึ่งหน้ากันและกันได้นานนัก ด้วยหากน้ำใสๆเหล่านั้นจะพลันร่วงพรูเป็นเส้นสายแห่งอาดูรบนใบหน้า พวกข้าพระบาทมิอาจฟังเรื่องได้เนิ่นนานเกินพอด้วยหากน้ำตามันไหลมากลบเสียงเรื่องเล่าถึงพระกรณียกิจของพระองค์มิทันจบสิ้น ข้าพระบาทก็เฉกเช่นเดียวกันกับพสนิกรอื่นๆในหล้าใต้ฟ้าเดียวกันนี้ ที่มิอาจเอ่ยถึงพระองค์ได้มากมายนัก พลันก้ตื้นตัน สะอึกคล้ายพูดไม่ออบอกไม่ถูก พวกข้าพระบาทได้แต่ร่ำไห้ด้วยอาการสงบเสงี่ยม ปล่อยให้น้ำตามันทำหน้าของมันอย่างเต็มกำลัง

ข้าแต่พระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ข้าพระบาทได้เพียงแต่ขอน้อมเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไปไม่จบไม่สิ้น แม้นไม่รู้สักเพียงน้อยนิดว่าชาติภพจะบรรจบสิ้นทิวาราตรี ณ แห่งหนไหนหรือเพลาใดแห่งสากลภพของชาตินี้.

..................

หมายเลขบันทึก: 618419เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2016 19:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2016 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท