วันที่ 6 ลูกเสือสำรอง (10 พฤศจิกายน 2559)


ทุกวันพฤหัสบดีจะเป็นกิจกรรมลูกเสือ - เนตรนารี ซึ่งเราได้สอนในชั้นประถมศึกษาตอนต้น จึงได้เป็นผู้ดูแลลูกเสือสำรอง

วันนี้สืบเนื่องมาจากอาทิตย์ที่แล้ว....ผู้กำกับลูกเสือได้นัดหมายให้ลูกเสือสำรองทุกคนว่าจะเปิดกองลูกเสือ....
ณ 14.40 น. ลูกเสือสำรองได้รวมตัวกันเพื่อเปิดกอง จากนั้นก็ได้ดำเนินกิจกรรมไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็จบด้วยกิจกรรมนันทนาการ



จบกิจกรรมไปด้วยดี และ บรรยากาศวันนี้ดีมากไม่มีแดดเลย ลมมาตลอด ไม่ค่อยร้อนเท่าไร ถือเป็นสิ่งที่ดี

แต่จากกิจกรรมนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมครั้งแรกที่เราได้เข้าร่วมเปิดกองลูกเสือที่เราได้อยู่ฐานะครูผู้สอน.....เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า เป็นกิจกรรมผ่อนคลายความเครียด ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับและลูกเสือสำรอง จะมีรอยยิ้มตลอดเวลา ตอนเราเป็นนักเรียนเราไม่เคยได้เป็นลูกเสือเลย เราได้เรียนยุวกาชาด เมื่อมาเรียนมหาวิทยาลัยเราได้เรียนลูกเสือสามัญซึ่งที่เราได้เรียนคือสิ่งที่เราต้องนำไปใช้กับนักเรียน มันจึงแตกต่างกับสิ่งที่เราได้สัมผัสวันนี้อย่างสิ้นเชิง....

ขอบคุณทางโรงเรียนที่ทำให้ตอนนี้ทำให้ความคิดในวันแรกที่มาอยู่ที่นี้หายไป....ขอบคุณนักเรียนที่พยายามไปกับครูจนวันนี้เราเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน...ขอบคุณและเราในฐานะเป็นครูฝึกสอนจะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด




คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 618400เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2016 06:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2016 06:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท