วันที่ 19 ข้อตกลงและประชุมกรรมการสี (10 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้ในคาบเรียนวิทยาศาสตร์ได้มีการสร้างข้อตกลงระหว่างครูและนักเรียนเพิ่มนั้นก็คือ จะให้การบ้านเป็นรายบุคคลเฉพาะคนที่ไม่ตั้งใจเรียน โดยที่เด็ก ๆ นักเรียนยอมรับข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในการสร้างข้อตกลงของห้องเรียนแบบนี้ครูควรที่จะสร้างร่วมกับนักเรียน โดยให้นักเรียนมีบทบาทเป็นผู้กำหนดข้อตกลงเอง เพราะเมื่อไหร่ที่นักเรียนทำผิด นักเรียนก็จะได้รับการลงโทษตามที่ตัวเองตั้งไว้

วันนี้ขอบอกเลยว่าเป็นวันแรกที่ทานอาหารกลางวันแล้วอิ่มที่สุดจนต้องต่อถ้วยที่ 2 หลังจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทานแบบปกติทั่วไป วันนี้ทานมากเป็นพิเศษ กับเมนูสุดอร่อย “ข้าวซอยหมู” เรียกได้แบบว่าวันนี้จัดเครื่องเต็มทั้งเส้นหมี่ หมี่กรอบ เนื้อหมู เครื่องปรุง ขอให้เป็นอย่างนี้ทุกมื้อนะ ไม่เอาละนะอาหารเจ ไม่เหมาะกับครูโต้งหรอก อย่างครูโต้งนี่ต้องเน้นเนื้อเป็นหลัก


วันนี้มีการประชุมกีฬาสีที่จะจัดในวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยกีฬาสีครั้งนี้มี 3 สี ได้แก่ สีแดง สีเขียวและสีม่วง คณะครูสีต่าง ๆ ก็พากันคัดเลือกนักเรียนเพื่อเป็นตัวแทนแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ ทั้งกรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล แชร์บอล วอลเลย์บอล ซึ่งครูโต้งได้รับหน้าที่ในส่วนของกรรมการกลางวันนี้จึงได้มีการประชุมเรื่องของการกำหนดการแข่งขันกีฬา และการจัดประเภทกีฬา ถ้วยรางวัล กองเชียร์ ฯลฯ อีกมากมายหลากหลายประเด็น


สีเขียว...ใครจะลงแข่งว่ายน้ำ

ผมครับ ผมขอไปเข้าห้องน้ำครับ

เสร็จจากประชุมคณะกรรมการสีเสร็จมาประชุมนักศึกษาฝึกสอนกับฝ่ายวิชาการต่อเกี่ยวกับกิจกรรมสืบฮีตสานฮอยตามรอยพ่อหลวงหรือกิจกรรมวันลอยกระทงและงานกีฬาสีต่อ และก็ได้ทราบเรื่องใหม่นั่นก็คือใกล้ถึงเวลาที่จะส่งข้อสอบกลางภาคแล้วทำไมเวลาถึงเร็วอย่างนี้ เสร็จจากประชุมเสร็จไม่ได้พักเลยต่อด้วยการสอนพิเศษต่อได้รับหน้าที่อยู่ห้องการบ้าน ป.5 – 6 นักเรียน ป.5 ยังให้ความเคารพอยู่แต่วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เจอ ป.6 รุ้สึกว่าแต่ละคนจะแสบไม่ใช่น้อย ขนาดมีไม่ครบทั้งห้องนะ ไม่ค่อยให้ความเคารพครูฝึกสอนเลยพูดคุยอย่างเพื่อนเล่นไม่มีหางเสียงเลย

วันนี้จบตรงที่กลับบ้าน 5 โมงเช่นเดิม เพิ่มเติมคือความเหนื่อยล้า...และการคิดโครงการไม่ออก

หมายเลขบันทึก: 618397เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2016 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2016 01:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท