วันที่ 5 วันฝนพรำ... (9 พฤศจิกายน 2559)


สวัสดีวันพุธที่สุดแสนจะเปียกปอน....

วันนี้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับสายฝน ที่ตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งระหว่างทางจากบ้านพักไปยังโรงเรียนนั้นมีบริเวณที่เป็นน้ำขังด้วย เป็นแอ่งที่ใหญ่มาก ๆ และกว่าที่ฝนจะเริ่มซาลง ก็ใช้เวลานานพอสมควร งานนี้จึงต้องเดินอ้อมไปยังบริเวณที่ไม่มีน้ำขัง กว่าจะไปถึงโรงเรียนได้ก็เกือบจะ 8 โมง ทำให้วันนี้จึงต้องเปลี่ยนบรรยากาศมาเข้าแถวในอาคารเรียนแทน และห้องที่ผมอยู่ อยู่บนอาคารชั้น 4 ซึ่งสูงอยู่พอสมควร เป็นการเข้าแถวที่อยู่สุงที่สุดเท่าที่เคยก็ว่าใด รู้สึกแปลก ๆ ไม่ค่อยชินเลยครับ...




พอสอนเสร็จครูประจำชั้นก็ได้มอบหมายหน้าที่ให้ผมจัดบอร์ดหน้าห้องเรียนกับตรงประตู และก็เป็นเวลาว่างของผมพอดี จึงไม่รอช้า รีบลงมือเลยทันที ซึ่งเป็นบอร์ดเกี่ยวกับการไว้อาลัย แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงต้องเน้นสีขาว-ดำ ทำให้ใช้เวลาในการออกแบบค่อนข้างนานพอสมควร พอออกแบบเสร็จก็รีบลงมือทำ โดยสิ่งแรกที่ทำก็คือตัดดอก ซึ่งต้องขอบคุณประสบการณ์การจัดบอร์ดของการฝึกสอนในภาคเรียนที่ 1 ผมใช้เวลาตรงนั้นในการเรียนรู้วิธีการตัดดอกจากเพื่อนอีกคนหนึ่ง ต้องขอขอบคุณวิชาตัดดอกจากเพื่อนคนนั้นจริง ๆ ครับ ตอนนี้ได้ใช้วิชาแล้ว ผมจึงใช้เวลาว่างในตอนบ่ายทั้งหมดของวันนี้ในการจัดบอร์ด บอกเลยวันนี้ฉายเดี่ยวด้วยการจัดบอร์ดไป 2 บอร์ดเบา ๆ ตามมาด้ายการโฮมรูมนักเรียนในตอนเย็น กว่าจะได้กลับบ้านเหงื่อชุ่มไปทั้งตัวเลย ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดี ๆ ในวันนี้ครับ :)









บายยยยยยยยยยยยยย...

คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 618368เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท