วันที่ 7 เตรียมความพร้อมกีฬาสีวันแรก (7 พฤศจิกายน 2559)


ในคาบลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ของอาทิตย์นี้ทั้งอาทิตย์จะเป็นการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมงานกีฬาสีที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว

สำหรับวันนี้ก็เป็นวันแรกที่มีการฝึกซ้อมทั้งกรีฑาและกองเชียร์ของพวกเรา

โดยการแบ่งสีของโรงเรียนนี้คือแบ่งเป็นห้อง ซึ่งจะมีทั้งหมดอยู่ 8 ห้อง แต่ละห้องก็จะมีสีเป็นของตัวเอง พี่ๆป.6 ต้องดูแลน้องๆในสีของตัวเองให้ดีเป็นคนที่ต้องดูแลรับผิดชอบในเรื่องต่างๆในฐานะที่เป็นพี่ โตสุดในนี้

เราในฐานะที่อยู่ประจำห้องวิทยาศาสตร์กับครูพี่เลี้ยง 2 คน ไม่ได้อยู่ประจำห้องอย่างเพื่อนๆ จึงไม่มีสีอยู่เป็นหลัก เลยได้ไปช่วยฝ้ายดูแลเด็กๆห้อง ป.5/4 สีเขียวแทนก่อน และในวันแข่งกีฬาจริง ฉันจะได้ไปช่วยงานพร้อมครูพี่เลี้ยงในส่วนของกองกลางนั่นเอง ในวันนี้ก็ได้มีการประชุมของคณะครูสีเขียว เราจึงได้เข้าร่วมประชุมด้วย เรื่องส่วนใหญ่ครูท่านเป็นคนจัดการให้พร้อมหมดแล้ว สีเขียวเลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไร


การแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียนเรานั้นจะไม่มีการเชียร์อย่างสนุกสนานหรืออย่างใดทั้งสิ้น แต่งานกีฬาสีของเราจะเน้นconcept ของงานที่การแข่งขันกีฬาแบบเทิดพระเกียรติ ส่วนเพลงเชียร์นั้นจะเป็นเพลงเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งจะมีเพลงบังคับในการเชียร์อยู่ 4 เพลง คือเพลง

1.ในหลวงของแผ่นดิน

2. ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

3. พระราชาผู้ทรงธรรม

4. ผู้ปิดทองหลังพระ

ในวันนี้นั้นทุกๆคนต่างพร้อมใจกันซ้อมพร้อมใจกันร้องเพลงของพ่ออย่างสุดพลังเสียง ฟังแล้วรู้สึกตื้นตันใจจนขนลุกเลย

บรรยากาศของการเชียร์และซ้อมการแข่งขันกรีฑามีดังนี้ค่ะ





หมายเลขบันทึก: 618350เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 03:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 03:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท