วันที่ 3 ประชุมผู้ปกครอง ป.4/4 (6 พฤศจิกายน 2559)


ประชุมผู้ปกครอง ป.4/4


เช้าวันอาทิตย์ที่ยังคงได้ตื่นเช้าไปโรงเรียนเป็นเหมือนกันไหมไม่ว่าจะเจอใครในโรงเรียนจะยกมือไหว้ทั้งแม่บ้าน
ลุงภารโรง และเช้านี้ที่ประตูโรงเรียนลุงภารโรงก็ยืนอยู่หน้าประตูเช่นเคยเราก็ยกมือไหว้มือเดียว อีกข้างขับรถ และพูดว่า “ลุง หวัดดีค่ะ” และคำสรรรพนามที่ลุงใช้เรียกเรา มันดูเหมือนมีมนต์ขลังมากรู้สึกกินใจสุด ๆ “คุณครูไปจอดรถด้านในเลยครับ” ทั้ง ๆ ที่เราเป็นแค่นักศึกษา แต่ลุงทำให้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นนี่เราเป็นผู้ใหญ่แล้วใช่ไหมทำไมบางครั้งยังรู้สึกเหมือนเด็กยังรู้สึกว่าดูแลชีวิตตัวเองยังไม่ได้ แต่ตอนนี้มีคนมากมายมาฝากชีวิตลูกเขาไว้กับเรา ดังนั้น โตได้แล้ว เป็นผู้ใหญ่ได้แล้ว ความรับผิดชอบ ความอดทน ความพยายาม อย่าให้ขาดตกบกพร่องไปทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

<p “=”“>บนห้องเรียน เมื่อห้องประชุมไม่เพียงพอสำหรับการจัดประชุมให้ผู้ปกครองนักเรียนทั้งโรงเรียน จึงมีการจัดสรรให้ครูนั่งดูผู้อำนวยการในห้องเรียนผ่านทีวีซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการที่ดีมาก ๆ อีกอย่างครูประจำชั้นก็จะได้พูดคุย ปรึกษาตลอดจนช่วยเหลือผู้ปกครองได้อย่างใกล้ชิด หลังจากที่ผู้ปกครองพูดเสร็จ ก็เป็นการพูดของครูประจำชั้นกับผู้ปกครองนักเรียนในแต่ละห้องเรียนมีการพูดคุยแจ้งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโรงเรียนและเด็กในความดูแล มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถือเป็นสิ่งที่ดีมาก ผู้ปกครองและครูจะได้เข้าใจตรงกันถึงการจัดการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมของโรงเรียน ผู้ปกครองบางคนมาถึงแล้วก็รีบไปอีกห้องหนึ่ง เนื่องจากมีลูกเรียนอยู่ในโรงเรียนหลายคนจึงทำให้วุ่นนิดหน่อยแต่ทุกอย่างวันนี้ก็ราบรื่นดี มีผู้ปกครองที่ไม่มาร่วมประชุมอยู่ 5 คน จากนักเรียนทั้งหมด 38 คน ถือเป็นสถิติที่ดีพอสมควรหลังจากประชุมผู้อำนวยการ ครูประจำชั้น จากนั้นก็เป็นการประชุมสี เพื่อเตรียมงานวันกีฬาสีที่จะถึงนี้ผู้ปกครองส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือดีมากแต่บางคนก็รีบกลับ เราต้องเข้าใจว่า บางทีเขาอาจจะมีเหตุจำเป็น ดังนั้น คนที่เหลือก็ประชุมต่อไปจ้า….. </p>

<p “=””>
</p>

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 618226เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท