วันที่ 1 อบรม SEARTCH สำหรับครูและนักศึกษาเรา 5 คน (31 ตุลาคม 2559)


อบรม SEARTCH สำหรับครูและนักศึกษาเรา 5 คน


<p “=”“>ขึ้นคำว่าครูย่อมมากับคำว่าอบรมเสมอเป็นของคู่กันเนื่องจากคนเป็นครูไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหนจะต้องตามกระแสโลกให้ทัน เพื่อให้ทันกับสิ่งที่เด็กกำลังจะเผชิญ นำมาวางแผนในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น และที่สำคัญการอบรมถือเป็นการเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาความรู้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ครูพึงมี นั่นคือการแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ </p>

การอบรมการสร้างสรรค์สื่อการเรียนการสอนโดยใช้โปรแกรม SEARTCH ถือว่าเหมาะสมกับครูมาก ฟังก์ชันเป็นภาษาไทย แบ่งสีเครื่องมือและจัดโซนเครื่องมือต่าง ๆ ให้ง่ายต่อการใช้งาน ครูที่ไม่เก่งเทคโนโลยีก็สามารถทำได้ เนื่องจากการใช้งานไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนมากนัก หากฝึกทำบ่อย ๆ ก็จะเกิดความชำนาญเอง


ขอบคุณโรงเรียนที่มอบโอกาสดี ๆ สิ่งดี ๆให้พวกเรา 5 คนก่อนเปิดภาคเรียน ความรู้ที่ได้รับในวันนี้สามารถนำไปต่อยอดได้จริง และเหมาะสมกับทุกรายวิชา ขึ้นอยู่กับจิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ของเราในการนำไปประยุกต์ใช้เท่านั้น

การมาอบรมในครั้งนี้ทำให้ได้รู้ว่า เทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไกลมาก และมากยิ่งขึ้นยังมีอีกหลายสิ่งหลายออย่างที่เรายังต้องเรียนรู้ เพราะการศึกษาไม่ได้สิ้นสุดแค่ใบปริญญาหรือใบผลการเรียนทุกอย่างเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเราจะต้องเรียนรู้เพื่อให้อยู่กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีความสุข

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 618221เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท