เปิดเทอมวันแรก (31 ตุลาคม 2559)


สวัสดีวันเปิดเทอมวันแรก ณ โรงเรียนสันป่าสักวิทยา บรรยากาศวันนี้ดูเป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเองกว่าที่เคยผ่านมา เริ่มต้นด้วยการพูดคุยกับครูวิชาการ และการแนะนำตัวกน้าเสาธง ซึ่งสร้างความฮือฮาให้เด็กเป็นอย่างมาก เด็กก็คงจะลุ้นจะครูคนไหนจะได้สอนพวกเขาบ้าง แต่วันนี้ทั้งวัน เราก็ต้องพบกับคำถามของเด็กที่ถามชื่อของเราแต่ละคนจนปวดหัว

วันนี้ครูฝ่ายวิชาการท่านได้ปฐมนิเทศและมอบวิชาที่จะสอนให้ ดิฉันรับผิดชอบสอนวิทยาศาสตร์ ป.5 อังกฤษ2 ป.3 และศิลปะ ป.2 แต่ละวิชาหนักหนาเอาการอยู่ ถึงจะชอบวิทยาศาสตร์ แต่ก็ใช่ว่าจะถนัดจนเก่งที่ไหน ยิ่งอังกฤษนี่คือหนักใจมาก ยิ่งเป็นอังกฤษสนทนาบูรณาการอาเซียนแล้วด้วย ยังมองภาพไม่ออกเลย ว่าจะสอนอย่างไร ส่วนศิลปะนั้น ดีที่ครูท่านเอา ป.2 ให้ แทนที่จะได้ ป.5 เพราะทักษะทางศิลปะก็ใช่ว่าจะดี สรุปแล้ว ดิฉันกำลังคิดว่า ตัวเองไม่ถนัดซักวิชาเลย5555

โรงเรียนนี้เด็กส่วนใหญ่จะพูดคำเมืองนะ แต่ส่วนใหญ่ก็มีมารยาทและอ่อนน้อนน้อมถ่อมตนดี ดีจนบางทีก็สวัสดีกันทั้งวัน5555 วันนี้มีภาระกิจมากมาย ทั้งการเก็บกวดเช็ดถูห้องวิชาการ ห้องที่เราทั้ง4จะประจำอยู่เป็นห้องพัก การจัดการกับตารางสอนของเราที่มันซ้อนกัน ต้องแลกคาบกันเองและก็แลกคาบกับครูประจำชั้นอีก และพอถึงคาบครูเค้าก็ให้เข้าห้อง ไปพูดคุยกับเด็ก แต่ยังไม่ต้องสอน ดังนั้นวันนี้ที่เข้าสอนในแต่ละห้อง ดิฉันจึงทำความรู้จักกับเด็ก และสร้างข้อตกลงกับเด็กไว้ก่อน โดยข้อตกลงก็ใช้วิธีตามที่เรียนมานั่นแหละ ก็คือ ให้เด็กแต่ละห้องเสนอเองว่าการเป็นเด็กดีในห้องจะต้องทำอย่างไรบ้าง ดังนั้นข้อตกลงของแต่ละห้อง แต่ละชั้นก็จะต่างกันไป

ตอนเย็นช่วยครูเค้าทำความสะอาดหน้าห้องวิชาการ และทำความสะอาดบ้านเกื้อกูล บ้านพักที่พวกเราพักอยู่ ซึ่งเป็นบ้านพักที่ข้างล่างเป็นห้องเรียน กอท. แต่ก็สะดวกสบายดี เป็นบรรยากาศคล้ายๆหอในที่สะลวง


บ้านเกื้อกูล


ทำความสะอาดหน้าห้องวิชาการ


ทำความสะอาดบ้านเกื้อกูล


สมาชิกสันป่าสัก2

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 617997เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 00:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอาล่ะสิ
ไม่ถนัดวิชาไหนเลยเหรอ

ครูนิ่ม ;(

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท