31/10/59 (เปิดตัวนักศึกษาเทพ อย่างเป็นทางการ)


31/10/59 (เปิดตัวนักศึกษาเทพ อย่างเป็นทางการ)

สวัสดีครับโรงเรียนเทศบาล 1 ทุ่งฟ้าบดราษฎร์บำรุง วันนี้ทางโรงเรียนทุ่งฟ้าบดของเรา มีกิจกรรมปฐมนิเทศนักเรียนและผู้ปกครองก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2559

ในภาคเช้าเป็นการปฐมนิเทศนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งผมและสมาชิกนักศึกษาเทพก็ได้เดินทางมาพร้อมกันในเวลาก่อนกำหนดซึ่งเป็นเรื่องปกติของการมาโรงเรียนครั้งแรงครับ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวนักศึกษาเทพก่อนนะครับ เทพคนแรก ได้แก่ นักศึกษากฤษฏา สุริยะมณี ตามด้วยนักศึกษาเทพโชติมณีจินะโต้ง และนักศึกษาเทพคนสุดท้าย นักศึกษาจิราวัฒน์วิชัยศิริ พอมาถึงเหล่านักศึกษาเทพก็ได้ประจำตำแหน่งที่นั่งครูประจำชั้นเลยครับ ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ได้เตรียมตัวมาจริง ๆ หน้าที่หลักคือ เก็บเงินค่าเทอมในเทอม 2 แจกใบผลการเรียน และรายงานพฤติกรรมของนักเรียนให้ผู้ปกครองทราบ ซึ่งนั่นแหละครับ ปัญหาหลัก เพราะแม้แต่นักเรียนผมก็ยังไม่รู้จักด้วยซ้ำ เห็นใครเกรดเยอะผมก็บอกว่าตั้งใจเรียนไว้ก่อนครับ ใครเกรดน้อย ผมก็ว่าดื้อหน่อย 555 และก็ได้แนะนำตัวให้ผู้ปกครองทราบครับ ว่าเป็นนักศึกษาเทพ มาจากไหน เรียนอะไร มาสอนวิชาอะไร ชั้นอะไร ได้แนะนำกลางเวทีเลยครับ และก็ขอขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่มอบรอยยิ้มและเสียงปรบมือให้พวกเราครับผม

ช่วงบ่ายก็มีการปฐมนิเทศเหมือนกันครับ แต่เป็นปฐมนิเทศบุคลากรในโรงเรียน และก็มีเหล่านักศึกษาเทพและเพื่อน ๆ ทั้งเจ้าถิ่นและผู้มาเยือนใหม่เหมือน ๆ พวกเรา สรุปยอดแล้วมีจำนวน 8 ชีวิตครับ และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ การแนะนำตัวเช่นเคย และก็ขอขอบคุณเสียงปรบมือจากคณะครูทุกท่านสำหรับการตอนรับครับผม

ปล.เริ่มวันแรกด้วยขนมจีนน้ำเงี้ยว ขอ 1 ถ้วย 2 รอบครับ


(ที่จริงผมได้ประจำชั้นอยู่ ป.2/2 นะครับ)


(แนะนำตัวนักศึกษาเทพทั้งหลาย)


(ร่วมรับการปฐมนิเทศกับบุคลากรในโรงเรียน)

หมายเลขบันทึก: 617992เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เริ่มต้นภาคเรียนที่ ๒/๒๕๕๙ แล้วนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท