1/11/59 (เปิดภาคเรียนที่ 2/2559)


1/11/59 (เปิดภาคเรียนที่ 2/2559)

สวัสดีเช้าวันแรกของการไปโรงเรียนครับ พวกเราเริ่มต้นฟอร์มทีมโดยมีจุดนัดพบ ณร้านซ่อมทีวีตรงข้ามหอพักพรสิริ(หอพักนักศึกษาเทพโชติมณี) และก็ได้เติมเสบียงกันที่ ร้านข้าวมันไก่ไหหลำ ตกใจเบาครับเมื่อกินเสร็จ พบว่าราคาข้าวมันไก่ที่พวกเรากินนั้นจานละ 25 บาท โอ้มายกุ๊ด! พอไปถึงโรงเรียน...เป็นไปตามที่ผมคาดไว้ครับ คือไม่มีอะไรทำ เพราะไปวันแรกมักจะไม่รู้หน้าที่ และสิ่งที่ทำคือยืนเนียน ๆ ข้างต้นไม้ใหญ่ รับไหว้และยิ้มให้นักเรียนครับ และเช่นเคยครับ แนะนำตัวครั้งที่ 3 ของการมาโรงเรียนแห่งนี้ แต่ครั้งนี้เป็นแนะนำตัวหน้าเสาธง และในฐานะครู เห็นนักเรียนแล้วก็แอบใจอ่อนเบา ๆ เหมือนกันครับผม แต่ไม่ลองก็ไม่รู้

(นักศึกษาเทพจิราวัฒน์ มาแล้วครับ)


(หน้าเสาธงวันแรก กับสนามหญ้าเปียกปอน)

ในวันนี้เริ่มเป็นครูผู้ช่วยชั้นป.2/2 กิจกรรมแรกที่ห้องเราทำก็คือ การเลิกหัวหน้าห้องคนใหม่ครับ ดีใจครับที่มีนักเรียนกล้าแสดงออกมาก เสนอตัวเองกันหลายคนเลยทีเดียว และผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าห้อง ได้แก่ นายกีตาร์ หัวหน้าแก๊งเกียจคร้าน(อ้วนมากครับ)


(หัวหน้าห้องคือเด็กอ้วนที่คล้าย ๆ ตือป้วยก่าย อะครับ)

ในเวลาเที่ยงวันนี้ ทางฝ่ายวิชาการโรงเรียนมีนัดปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนโดยเฉพาะครับ และแน่นอน สิ่งที่ได้ทำคือการแนะนำตัวครั้งที่ 4 ของการมาโรงเรียน ทีแรกเข้าใจว่ามีนักศึกษาอยู่แค่ 8 ชีวิต แต่จริง ๆ แล้ว มีตั้ง 12 ชีวิตครับ พระอาจารย์เทพอีก 2 ชีวิต และนักศึกษาเทพปริญญาโทอีก 2 ชีวิต และก็ได้สร้างข้อตกลงร่วมกัน รวมทั้งการปรับตัวกับชีวิตเทพใหม่ ๆ นักเรียนใหม่ ๆ และเรื่องราวใหม่ ๆ ครับ

ปล.คิดถึงนิวเฟรน หัวหน้าแก๊งร้ายกาจ

หมายเลขบันทึก: 617993เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท