วันที่ 1 ปาดเหงื่อตั้งแต่วันแรก (31 ต.ค. 59)



สวัสดีวันเปิดภาคเรียนที่ 2 ในปีการศึกษา 2559 วันเป็นวันแรกกับโรงเรียนสันป่าสักวิทยา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาโรงเรียนแห่งนี้ ที่ที่เราคุ้นเคยอยู่แล้ว เพราะเคยมาช่วยงานโรงเรียนทุกวันศุกร์ตอนปีที่ 4 ในเมื่อโชคชะตาได้กำหนดเอาไว้แล้วให้ฉันได้มาอยู่ที่นี่ ฉะนั้นฉันสัญญาว่าจะทำหน้าที่การเป็นนักศึกษาฝึกสอนเทอมสุดท้ายนี้ให้ดีที่สุด เพราะเหลือเวลาอีกห้าเดือนเท่านั้นที่จะเป็นนักศึกษาฝึกสอน ฉันเชื่อว่าหลายคนอยากมีโอกาสและประสบการณ์ที่ดีแบบนี้ กว่าจะผ่านสิ่งต่างๆ มาได้ไม่ง่ายเลย อนาคตจะเป็นเช่นไร วันนี้ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

เพื่ออนาคตของตัวเองและครอบครัว

วันเปิดภาคเรียนวันแรก ก็ต้องมีการแนะนำตัวนักศึกษาฝึกสอนที่หน้าเสาธงในตอนเช้า ต้องบอกเลยว่าไม่ตื่นเต้นที่จะได้จับไมค์พูด เพราะคงเคยชินแล้วกับการพูดต่อหน้านักเรียนเมื่อฝึกสอนในเทอมที่ 1 จึงทำให้จากเมื่อก่อนฉันเป็นคนขี้อายมาก ไม่กล้าพูด ไม่กล้าแสดงออก แต่ประสบการณ์จากการฝึกสอนนั้นทำให้ฉันเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย กล้าที่จะพูด กล้าถาม กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงความคิดเห็นมากขึ้น ฉันมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก พอหลังจากเลิกแถวหน้าเสาธง ก็เข้าห้องประชุมที่ห้องวิชาการ ปฐมนิเทศนักศึกษาฝึกสอนกับหัวหน้าฝ่ายวิชาการของโรงเรียน คือ ครูปรียานุช ศรีทัน ก็ทำให้ได้รับทราบข้อตกลง และคำแนะนำต่างๆ ในเรื่องการสอน การใช้ชีวิต และการทำงาน ฉันมีความรู้สึกว่าอยู่โรงเรียนนี้มีความอบอุ่น เป็นกันเอง อยู่ด้วยกันเหมือนญาติ ใช้ของจากโรงเรียนได้ทุกอย่าง เลี้ยงอาหารกลางวันและตอนเย็นในบางมื้อ ฉันและเพื่อนที่มาฝึกสอนได้อยู่บ้านพักของโรงเรียนด้วยกันหมดทุกคน มีทั้งหมด 4 คน เรื่องปลอดภัยต่างๆ แม่ก็ไม่ห่วงอะไรมากแล้วค่ะ เมื่อประชุมเสร็จแล้วก็ได้กลับบ้านพักไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดวอร์มที่พร้อมทำงาน งานในที่นี้คือ การทำความสะอาดโรงเรียน ตั้งแต่ ทำความสะอาดบ้านพักและ ห้องวิชาการ แต่ทว่าวันนี้วันเดียวคงไม่เสร็จ จึงต้องทำความสะอาดต่อในวันพรุ่งนี้



หมายเลขบันทึก: 617977เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 21:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ต้องไปเยี่ยมที่บ้านเกื้อกูลแน่นอน ;)...

ด้วยความยินดียิ่งค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท