ดอยม่อนแจ่ม


ดอยม่อนแจ่ม

ดอยม่อนแจ่ม อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอีกส่วนของ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เพราะตอนนี้ ม่อนแจ่ม เชียงใหม่ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของอำเภอแม่ริมไปแล้ว ด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม วิวทิวเขาซับซ้อน ยามค่ำคืนท้องฟ้าล้อมไปด้วยดวงดาว ส่องแสงประกายระยิบระยับ

พื้นที่บริเวณนี้เคยเป็นป่ารกร้าง ได้มีชาวบ้านเข้ามาถางหญ้าและปลูกฝิ่น ต่อมาได้มีโครงการหลวงหนองหอย ได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ สนับสนุน ส่งเสริมสร้างรายได้และอาชีพของชาวบ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้และวิจัยพืชผักเมืองหนาวต่าง ๆ จึงเป็นมากกว่าสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว แต่เป็นพื้นที่แห่งองค์ความรู้ทางการเกษตรที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของไทย อากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี ช่วงที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยคือเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ วิวทิวทัศน์ของภูเขาที่สลับเรียงตัวอย่างสวยงาม หมอกสีขาว เป็นความสุนทรียที่หาไม่ได้จากช่วงฤดูกาลอื่น ในยามที่พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าและความมืดเข้าปกคลุมรอบ ทันทีที่แหงนหน้ามองฟ้าเราจะพบกับทะเลดาวที่ต่างแข่งกันส่องแสง บรรยากาศทั้งหมดเหล่านี้ จะทำให้คุณตกหลุมรักม่อนแจ่มได้อย่างไม่ยากเย็น

บ่อยครั้งที่เรามักได้ยินประโยคที่พูดว่า "ความงามที่แท้จริงมักไม่เรียกร้องความสนใจ และสิ่งที่เรียกร้องความสนใจ อาจไม่ใช่ของจริง" แน่นอน…เราต้องออกเดินทางค้นหาไปสัมผัสด้วยตัวเราเอง ดังนั้นการเดินทางไป "ม่อนแจ่ม" น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเดินทางเพื่อไปสัมผัสความงามนั้น


คำสำคัญ (Tags): #ม่อนแจ่ม
หมายเลขบันทึก: 617970เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท