วันที่ 2 ของฝากจากครูพี่เลี้ยง (1/11/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคาร วันนี้มิ้นเป็นครูเวร เราต้องรีบมาโรงเรียนก่อน 7.15 น. มาถึงก็ไม่รู้จะทำอะไร งานมีนะแต่ไม่ทำ 555 ไปเดินดูนักเรียนทำเวร แล้วก็กลับมาที่ห้องพักครู มาช่วยครูถ่ายเอกสาร และทำรูปเล่มตัวชี้วัดของแต่ละวิชา และแต่ละช่วงชั้น ตอนแรกก็มีเด็กช่วยนะ แต่พอกริ่งออกก็ต้องไปเข้าแถว ที่เด็กทำได้ 3 เล่ม ทีเหลือครูมันทำหมด ผลงานชิ้นแรกของวันนี้


พอเข้าเล่มเสร็จ ภารกิจต่อไป คือ การจัดตู้ยาในห้องพยาบาล ซึ่งห้องพยาบาลกับห้องพักครูเป็นห้องเดียวกัน ครูให้แยกยาภายนอกกับภายในไว้คนละชั้น เพราะเด็กมันใช้แล้วไม่เก็บไว้ที่เดิม ปนกันไปหมด ความรู้เกี่ยวกับยาก็ไม่ค่อยมีหรอก อาศัยการอ่านฉลากเอา 555 ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีก็จัดเสร็จละ เพราะยามีนิดเดียว ผลงานชิ้นสองก็มา


จัดเสร็จก็รีบไปร่วมกิจกรรมหน้าเสาธง ทันแค่ได้ฟังครูเวรประจำวันเท่านั้นแหละ มาช้าดีกว่าไม่มาเนาะ 555

วันนี้มีสอนแค่วิชาภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 คาบแรก และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 คาบสาม ตอนบ่ายก็ไม่มีสอนแล้ว ตรวจงานวนไปค่ะ สั่งไปเรื่อยๆ แต่เหนื่อยเพราะไม่มีเวลาตรวจนี่แหล่ะ นี่แค่สองวันแรกนะ มาเลย 3 กอง


หลังทานข้าวเสร็จ นักเรียนก็จะต้องมานั่งสมาธิรวมกันทุกวัน แต่วันนี้มีแขกไม่ได้รับเชิญมาช่วยครูคุมนักเรียนนั่งสมาธิด้วย ชื่อว่า เจ้าแอร์ เป็นหมาของโรงเรียนนี่แหล่ะ พอนางมาถึง นางก็เดินรอบทุกแถว เข้าแถวหนึ่ง ออกอีกแถวหนึ่ง เดินเยอะกว่าครูอีกนะเนี่ย แต่ติดตรงที่กลิ่นตัวนางแรงไปหน่อย ไปอยู่ใกล้ใคร ก็จะมีแต่คนไล่ 555 สุดท้ายนางเหนื่อยนางก็มานั่ง และนอนเฝ้าแทน ส่วนเด็กที่นั่งอยู่ข้างหลังนางนี่ก็ดันมานั่งหลับอีก สงสัยพระอินทร์คงเรียกพบ นานด้วยนะ จนสับปะหงกเลยหล่ะ บ้างก็นั่งหงายหลัง 55 เราเห็นก็อดหัวเราะไม่ได้ นักเรียนข้างๆเห็นก็หัวเราะตามอีก จนเพื่อนลืมตากันหมดนางยังไม่ยอมตื่น จนต้องสะดุ้งเมื่อเจ้าแอร์เอาขามาเขี่ย 555 หัวเราะกันดังกว่าเดิม จนโดนครูด่า


หลังจากที่นักเรียนเข้าห้องเสร็จหมดแล้ว มีหย้าที่จะต้องไปดูเสื้อที่ร้านกับเพื่อนฝึกสอนเอกวิทย์อีก แต่ฝนดันมาตก แต่ก็พากันลุยฝนมาจนได้ ขานี่ไม่ต้องถาม มีแต่น้ำฝนที่อยู่ในร่องน้ำข้างถนน ในรองเท้าก็เต็มไปด้วยน้ำ 555 นี่ขนาดว่าคนขับตัวใหญ่แล้วนะ มาถึงก็มาลองดูตัวอย่างเสื้อ ดูหุ่นนายแบบที่ถือเสื้อ ไซด์ XXL ดูจากภาพก็น่าจะรู้ว่าตัวใหญ่อค่ไหน


พอกลับมาก็เจอถุงผลไม้วางอยู่บนโต๊ะ ก็แปลกใจว่าใครเอามาให้ หรือว่าเอาวางผิดโต๊ะ เด็กบอกว่าอาจจะเป็นครูเตือนเอามาให้ เพราะเมื่อเช้าเห็นวางที่โต๊ะครูเตือน ถามครู ถามใครก็ไม่รู้ จนมาเจอครูเตือน แกบอกว่าเอามาให้เรากิน โอ๊ย!! ของโปรดด้วยนะเนี่ย ขอบคุณค่ะครู^^


โรงเรียนเลิก แต่ครูยังไม่เลิก เพราะจะต้องไปถ่ายเอกสารข้อสอบโอเน็ตของชั้น ป.6 อีก 60 ชุด เพราะจะใช้พรุ่งนี้เช้า เมื่อวานก็มา วันนี้ก็มา สงสัยพรุ่งนี้ก็คงจะได้มาเช่นเคย ออกโรงเรียนเหมือนออกงานเลย 5 โมงตรงเป๊ะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 617761เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2016 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2016 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท