​ทีมงานลงพื้นที่ รับโอกาสเป็นผู้ให้


เรามิได้ละทิ้งโอกาสในการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตภาคของ “ผู้ให้”

สัญญาณเสียงไลน์เรียกเข้าในช่วงเวลาย่ำค่ำของคืนวันพฤหัสบดี เพื่อประสานยืนยันการต้อนรับคณะครูจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยาภาคเหนือในบ่ายวันศุกร์ ที่กำลังจะถึงในไม่กีชั่วโมง ทำให้ฉันมองเห็นโอกาสในการทำงานเพื่องานและความสุขจากการได้บริการ


คณะครูผู้สอนสื่อมวลชนศึกษา โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ภาคเหนือ โรงเรียนแห่งละสองคน เลือกเส้นทางมายังมหาวิทยาลัย รวมแล้ว 16 ท่าน เพื่อเก็บรายละเอียดข้อมูลจริงในการปฏิบัติการเขียนข่าวตามหลักสูตร "สื่อมวลชนศึกษา" หนึ่งในนโยบายสำคัญของมูลนิธิไทยรัฐ ทำให้ทีมงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยในภูธรแห่งภาคเหนือได้รับโอกาสอันงามต่อการเป็นผู้แบ่งปันประสบการณ์ความรู้ที่สั่งสมในตัวนักปฏิบัติประชาสัมพันธ์รายบุคคล


การศึกษาดูงานของคณะครูโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ครั้งนี้ นำโดยคุณนิคม แสงบุญเรือง รีไรท์เตอร์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และพี่อ้อน ชัยพินธุ์ ขัติยะ หัวหน้าศูนย์ข่าวไทยรัฐแห่งภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวิทยากรพี่เลี้ยงในปฏิบัติการออกหาข่าวและการเขียนข่าวจากการเยี่ยมชมสถานที่ใน มช. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรการเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ ที่มูลนิธิไทยรัฐดำเนินการ ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2559



ภายหลังจากสองสาวมือหนึ่งในงานบริหาร Contents ข่าวสารรายสัปดาห์ รับหน้าที่เป็นไกด์นำชมสถานที่สำคัญของมหาวิทยาลัยแล้ว คณะครูผู้เข้าอบรมได้มาปักหลักแลกเปลี่ยน สัมภาษณ์เพิ่มเติมความรู้และขอรับคำแนะนำจากทีมงานประชาสัมพันธ์ที่รับบทบาทเป็นพี่เลี้ยงสถาบัน และในท้ายที่สุด ด้วยจิตวิญญาณของคนทำงานข่าวที่ฉันเชื่อว่าอบอวลในสายเลือด ทีมงานของฉันได้ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลการสัมภาษณ์เพื่อการผลิตสกู้ปข่าวครั้งนี้ด้วย


จึงนับเป็นปีที่ดีที่ ทีมงานประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพต้อนรับ และเป็นโอกาสที่ได้นำทีมงานลงสนามปฏิบัติหน้าที่เป็นไกด์เล่าสู่ประสบการณ์การทำงาน ได้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน อันนำมาซึ่งความรู้สึกยินดีที่เรามิได้ละทิ้งโอกาสในการสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตภาคของ “ผู้ให้” ค่ะ


อ่านข่าวเพิ่มเติม มูลนิธิไทยรัฐจัดอบรมครูสื่อมวลชนศึกษาให้ ร.ร.ไทยรัฐวิทยาภาคเหนือ

หมายเลขบันทึก: 617738เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2016 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2016 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สบายดีไหมครับ พี่หม่อม ...

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Wasawat Deemarn

  • อยากบ่นว่างานเยอะ งานด่วน งานเข้า งานมาแบบไม่ทันได้ตั้งหลัก
  • แต่มีงานดีกว่าไม่มีนะคะ

ตามมาเชียรืพี่ดาว

เข้าใจว่างานยุ่งมาก

แต่เห็นทำงานด้วยความสุขนะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดร. ขจิต ฝอยทอง

  • ชีวิตนี้ต้องสู้ สู้ ค่ะ
  • อีกแป๊บๆ ก็เกษียณแล้วเนอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท