เราอยู่กันที่นี่บ้านหลังเดียวกัน 44 : หมาหัวลำโพง


พ่อครับ...

แค่เป็นแผลนิดเดียวตรงท้อง พ่อก็ไม่สบายใจว่าเกิดจากอะไร ทีแรกมันเป็นเพียงไตแข็งๆกลมๆนูนๆบริเวณท้องของผม มันเกิดจากอะไรผมเองก็ไม่รู้เช่นเดียวกับพ่อ แต่ผมน่ะปกติดี เป็นพ่อเองที่กังวลมากไปหรือเปล่า

กังวลจนต้องพาผมไปหาหมอและถามหมอว่ามันคืออะไร หมอบอกว่าน่าจะเป็นแผลที่ใกล้หายแล้ว เดี่ยวจะลองโกนขนรอบๆดู

ผ่านไปนาน พ่อเองคงกระวนกระวายสิว่าเขาทำอะไรกับผม

พ่อครับ...

สุดท้ายก็อย่างที่พ่อเห็น เขาัดขนตรงท้อง บอกเป็นแผล และกลัวติดเชื้อ ต้องล้างแผลทำแผล ทาเยล ติดผ้ากอส ติดเทป

และที่สำคัญ อลังการงานสร้างมากก็คือ เขาเอาไอ้ตัวลำโพง(collar)มาสวมหัวผม ผมเลยกลายเป็นหมาหัวลำโพงซะงั้น

พ่อครับ...

มันไม่ตลกเลยนะที่พ่อจะถ่ายรูปแล้วชูสองนิ้วส่งให้พี่ปอดู แม่กับพ่อดูสนุกสนาน และพี่ปอก็ตกใจโทรกลับมาอย่างรีบด่วน ด้วยความเป็นห่วงว่าผมเป็นอะไรมากหรือเปล่า

มันไม่ตลกที่แค่แผลนืดเดียว แต่ต้องมากักกันหัวผมให้ไร้อิสระ

มิหนำซ้ำพ่อต้องมาคอยล้างแผลให้ทุกวัน คอยป้อนยาให้ทุกเช้าเย็น

พ่อครับ...

ผมสัญญาว่าจะไม่เลียแผล เพื่อพ่อจะไม่ต้องสวม Collar กันเลียแผล

เพื่อผมจะไม่ต้องถูกมองว่าเป็นหมาหัวลำโพง

เพื่อที่เราจะได้อยู่กันที่นี่ บ้านหลังเดียวกัน

......................




หมายเลขบันทึก: 617417เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2016 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2016 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสงสาร จริงๆ นะคะ


ขอบคุณครับพี่เปิ้น

ไม่อยากให้เขาป่วยเลยจริงๆครับ สงสาร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท