19/9/59 (การเรียนรู้ครั้งสุดท้ายของ ป.5)


<p “=”“>19/9/59 (การเรียนรู้ครั้งสุดท้ายของ ป.5) </p>

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน วิชาภาษาไทย ชั้น ป.5 เนื้อหาหลัก ๆ ก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่ทบทวนเรื่องที่เรียนไป และเคลียงานที่ค้างส่ง อย่างเช่น แบบฝึกหัดในหนังสือ เป็นต้น และผมก็ได้ทำสิ่งที่ควรทำที่สุดลงไปเรียบร้อยแล้วครับ คือไซโคเด็กเรื่องครูที่จะมาสอนแทนผม นั่นก็คือ ครูโต้ง ครูยี่ ครูเน็ต และครูอุ้ย โดยเฉพาะครูโต้ง ผมจัดหนักให้เรียบร้อยครับ บอกว่าครูโต้งเป็นคนดุมาก และให้ความสำคัญทุก ๆ เรื่องโดยเฉพาะเรื่องมารยาทในห้องเรียน ขณะสอนโต๊ะใครกระดิก คือเป็นเรื่องแน่ ครูโต้งชอบหักคะแนนเป็นว่าเล่น เคยให้นักเรียนซ้ำชั้นมาแล้ว 4 คน ขณะที่เล่า สีหน้านักเรียนก็เริ่มแย่ลง ๆ 5555 ส่วนครูคนอื่นน่ะเหรอ แต่ละคนเคยเป็นครูฝ่ายปกครองมาก่อน คิดเอาเองนะ ว่าจะเป็นอย่างไร หึ ๆ จากนั้นก็ถ่ายรูปและแยกย้ายครับ

วิทยาศาสตร์ ป.4 วันนี้ ผมให้ทำงานค้างครับ ซึ่งค้างมากจริง ๆ ถ้าเป็นอาหาร ตอนนี้ก็คงย่อยสลายเป็นดินไปแล้ว เห็นผลงานแล้วรู้คะแนนเลย

(ความดีใจของนักเรียนชั้น ป.5)


(ผมให้วาดรูประบายสี สาเหตุที่ทำให้ดินเสื่อมโทรม และวิธีอนุรักษ์ดิน แต่รูปที่เห็น.....)

หมายเลขบันทึก: 615822เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2016 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2016 14:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท