Day67 Say Sorry +++ (16 AUG 2016)


วันนี้วันอังคาร ขณะที่เรานั่งเซ็นสมุดจดการบ้านในคาบภาษาไทยอยู่นั้น ด.ช. อารี จอห์น วิลเลี่ยมส์ เดินมาส่งสมุดจดการบ้านของตนเอง แล้วไม่ยอมกลับไปนั่งที่ตัวเอง พร้อมกับก้มลงไหว้เราที่โต๊ะครู แล้วพูดว่า "ครูครับ ผมขอโทษที่ทำไม่ดีกับครู ผมจะไม่ทำอีกแล้วครับ" เราจำไม่ได้ว่าเราเล่าให้ทุกคนฟังรึยังว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเรากับอารี จอห์น แต่นี่คือจดหมายที่อารีเขียนถึงเรา มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

จังหวะที่อารี จอห์นก้มหัวไหว้ขอโทษเรา เราลูบหัวแล้วก็พูดสอนอะไรเล็กน้อย ว่า ครูไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด ไม่ได้ถือโทษอารี จอห์นเลย แต่สิ่งที่อารีทำกับครูมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำกับผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าอารี ขอให้อารีอย่าไปทำพฤติกรรมแบบนี้กับใครอีกนะ





หมายเลขบันทึก: 614356เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เด็กน้อยน่ารักมากครับ

รู้จักขอโทษด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท