ครั้งที่ 76 วันจันทร์ ที่ 5 กันยายน 2559 (เรื่อง เตรียมความพร้อมเข้าสู่งานสัปดาห์วิชาการ)


บันทึกการฝึกสอน
วันจันทร์ ที่ 5 กันยายน 2559
เรื่อง เตรียมความพร้อมเข้าสู่งานสัปดาห์วิชาการ




วันนี้เป็นวันที่คุณครูทุกคนต่างวุ่นวายเพื่อจัดเตรียมงานสัปดาห์วิชาการ ซึ่งเราได้เห็นการทำงานในแต่ละฝ่ายที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบที่แตกต่างกันออกไป การวางแผนการทำงานที่ถูกต้องและเหมาะสมกับความสามารถของแต่ละบุคคลโดยในวันนี้สภาพร่างกายของเราไมเอื้ออำนวยเท่าที่ควร เนื่องจากอาการเจ็บคอหรือที่ว่าทอลซิลอักเสบนั่นเอง เจ้าตัวการร้ายที่ทำให้เราทำงานและช่วยเหลือคุณครูได้ไม่เต็มที่ หรือเต็มตามศักยภาพที่เราตั้งไว้ ประสิทธิภาพการทำงานของเราจึงลดลงไป โดยในวันพรุ่งนี้คือวันที่ 6 สิงหาคม 2559 จะเป็นงานวิชาการของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 นักเรียนในระดับชั้นนี้จะต้องเข้าประกวดแข่งขันหลายอย่างซึ่งแต่ละวิชาก็จะมีการประกวดแข่งขันที่แตกต่างกัน เช่น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยนั้นจัดกิจกรรมการแข่งขันการแต่งคำขวัญ แข่งขันการเปิดพจนานุกรม เป็นต้น ส่วนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จัดกิจกรรมประกวดแข่งขัน เที่ยวทั่วไทยไปไกลให้ถึงทั่วโลก เป็นกิจกรรมการแข่งขันตอบคำถามเกี่ยวสถานที่ต่างๆทั้งในไทยและทั่วโลก ซึ่งวันนี้คุณครูแต่ละกลุ่มสาระก็ต้องมาประชุมวางแผนเกี่ยวกับสถานที่ที่จะใช้แข่งขัน การแบ่งคนรับผิดชอบแต่ละหน้าที่ว่าใครต้องอยู่ประจำในจุดไหนบ้าง หน้าที่หลักของแต่ละคนคืออะไร และเราได้รู้ถึงตำแหน่งและการทำงานว่าจะดำเนินงานไปในทิศทางไหน ซึ่งการวางแผนในวันนี้ทำให้เรารู้แล้วว่างานทุกอย่างก่อนที่จะเห็นผลสำเร็จต้องแลกมากับความคิด ความทุ่มเทของทุกๆคน การช่วยกันทำงานคะไม้คนไม้คนละมือ ไม่มีคำว่าท้อ “บางคนเมื่อเราโตขึ้นภาระหน้าที่ก็จะเพิ่มขึ้นตามเราไปความคิดความอ่านแต่ละอย่างก็จะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม มุมมองของเราจะต่างไปจากเดิมอีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ที่ดีให้เราได้ศึกษาและได้จดจำไว้เป็นบทเรียนในการทำงานครั้งต่อไปในอนาคตที่กำลังจะมาถึงบอกได้คำเดียวเลยว่าสู้เท่านั้นถึงจะประสบความสำเร็จเดินหน้าต่อไป”

หมายเลขบันทึก: 614341เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท