วันที่ 79 เป็นครูต้องเต้นเป็น (8 เดือนกันยายน พ.ศ. 2559)


สวัสดีคะวันนี้เป็นวันพฤหัส ที่มีตารางสอนแน่นแบบเต็มเอี๊ยดเลย และต้องมาสอนแทนครูพี่เลี้ยงด้วย เหนื่อยจริงๆเลย แต่ต้องบอกตัวเองว่าอดทนไว้ต้องสตรองเท่านั้น ต้องเข้มแข็ง ร่างกายต้องการทะเลลลลลลล เริ่มออกนอกทาง 55

วันนี้ก็เข้าสอนนักเรียนตามปกติ มีคาบสอนของตัวเองและครูพี่เลี้ยงด้วย น่ารักจริงๆเลย ไม่มีว่างเลย แต่ก็เต็มที่คะ เช้านี้มีการแจกขนมให้กับนักเรียนด้วยคะ เด็กๆดีใจมากคะ และบอกว่าชอบมากๆเลย เพราะว่ามันอร่อย ขนาดครูยังชอบเลยคะ เด็กได้ขนมแบบขนมกัมมี่ เจลลี่ แล้วเป็นรูปแดกคูล่าร์ เด็กๆก็กินกัน ก่อนกินก็ถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกซะหน่อย พร้อมกับนักเรียนเอาขนมเป็นรูปฟัน ของนักเรียน เช้านี้ก็ผ่านไปแบบมีความสุขเลยจริงๆคะ แล้วก็มีการเก็บคะแนนเด็กนักเรียน ตรวจแบบฝึกหัดเด็กๆ จากนั้น ก็เป็นการสอนเข้าแทนครูพี่เลี้ยง ดูสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การกรอง เป็นการทดลองที่สนุกดีคะ เสียดายเด็กไม่ได้ทำ เพราะว่าครูพี่เลี้ยงบอกว่าให้เปิดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เอา


กิจกรรมการเรียนการสอนในตอนเช้าคะ


ตกบ่ายก็เป็นการสอนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้น ป4/1 ก็ยังคงมีการเรียนการสอนตามปกติการเรียนก็คล้ายกับนักเรียนห้อง 2 แล้วอีกชั่วโมงก็เข้าสอนแทนครูพี่เลี้ยงเหมือนเดิมวิทยาศาสตร์ แล้วก็เปิดสื่อเหมือนเดิม แต่ในชั่วโมงนี้เราเป็นที่ปรึกษาของนักเรียนด้วย เนื่องด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน จะถึงวาระที่ต้องกเษียร์อายุราชการแล้ว และจะมีพิธีเลี้ยงส่ง ซึ่งทางโรงเรียนก็ให้นักเรียนแต่ละห้องไปคิดค้น ว่าจะให้อะไรแล้วจะแสดงอะไร ซึ่งทางห้องป.6/1 ซึ่งมีครูแนนเป็นที่ปรึกษา ก็ปรึกษากันว่าในการแสดงจะเต้นนะ เราก็โอเค จากนั้นก็ช่วยกันหาคลิปเลยจ้า สรุปว่าได้การแสดงชุด รักข้ามคลอง เป็นเพลงที่สนุกและท่าเต้นง่ายคะ ที่สำคัญคือ เราต้องเต้นเป็นด้วย เพื่อนำไปสอนเด็กอีกที เฮ้อ เหนื่อจริงๆๆคะ หมดชั่วโมงก็เป็นช่วงของลูกเสือ และเนตรนารีมีการท่องกฎ ของลูกเสือเหมือนเดิม


ภาพครูก็ต้องสอนเต้นเป็นคะ



หลังจากเลิกเรียนก็ต้องมานั่งสอนพิเศษเด็กนักเรียนที่ยังมีปัญหาทางคณิตศาสตร์ อีก ก็คือที่ทำวิจัยหละคะ เป็นครูต้องสตรองจริงๆคะ วันนี้ไม่ได้พักเลยคะ เหนื่อยมากๆคะ ขอหลับยาววว ค่ะ


ภาพบรรยากาศ เย็นนี้กับวิจัย ยาวๆ



หมายเลขบันทึก: 614335เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆ ดูมีความสุขกับขนมอร่อยๆ ของครูแนนมากเลย...ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท