วันที่ 87 สับเปลี่ยนเวียนคาบ...(16 กันยายน 2559)


สวัสดีเจ้า...สวัสดีสายฝนที่โปรยปรายมาจากท้องฟ้า วันนี้ฝนตกตั้งแต่เช้า มีแววได้เข้าแถวหน้าห้องอีกตามเคย ซึ่งหลังจากทำเคารพธงชาติและสวดมนต์ไหว้พระต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันก็ต้องมาเตรียมความพร้อมก่อนการเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ ก่อน นั่นก็คือ ท่องสูตรคูณไง ท่องเข้าไปค่ะ ท่องกันแต่เช้าเลย สำหรับวันนี้มีการสับเปลี่ยนคาบ แลกคาบกันจนเวียนหัว นักเรียนงงก็คงงงไม่แพ้กัน

คาบแรกของวันนี้ (เดิมเป็นวิชาสังคม และชดเชยคาบเปียโนเมื่อวาน) ต่อด้วยคาบที่ 3 กับวิชาคณิตศาสตร์เหมือนเดิม วันนี้สอนเรื่องโจทย์ปัญหาการคูณต่อจากเมื่อวาน แล้วก็ให้นักเรียนฝึกทำโจทย์ปัญหาในแบบฝึกหัด ซึ่งถือเป็นการทบทวนก่อนสอบไปด้วย

เมื่อหมดคาบที่ 3 ก็ให้นักเรียนมาเข้าแถวหน้าห้องแล้วลงไปล้างมือ เนื่องจากวันนี้นักเรียนต้องกินข้าวเหนียว กับจอผัดกาด และไก่ทอด ซึ่งอาหารมื้อนี้ นักเรียนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ลำแต้ ๆ เจ้า/ครับ”

เข้าสู่การเรียนในคาบบ่าย ฉันก็ตรวจงาน เขียนเอกสารการใช้สื่อให้ครูพี่เลี้ยง แล้วก็เตรียมสื่อสอนเด็กในคาบที่ 6 แต่เมื่อถึงคาบจริง ๆ แล้ว ครูพี่เลี้ยงขอแลกคาบซะงั้น โอเคค่ะ ไม่เป็นไร สำหรับภาษาไทยวันนี้ ให้เด็กทบทวนคำใหม่ในบทเรียน แล้วก็สอบเขียนตามคำบอก เอ่อ...มีแต่คนบอกว่าง่าย แต่พอกลับมาตรวจเท่านั้นแหละ โดยเฉพาะคนที่บอกง่าย ๆ ได้คะแนนไม่ถึงครึ่งเลย มันน่าตีชะมัดเลย เข้าสู่คาบ gifted ซึ่งวันนี้ฉันเป็นคนรับผิดชอบ (แต่ป่าวหรอก แค่ในนามเท่านั้น ตั้งแต่วันพุธ วันพฤหัสบดี นี่ก็ของเราหมด...บางคนเขาไม่รู้หน้าที่ของตัวเอง) ให้นักเรียนทบทวนคำที่เขียนตามคำบอกไป จากนั้นนักเรียนก็รบเร้าจะระบายสีกัน เอายังไงล่ะ จัดไปค่ะ นักเรียนเป็นศูนย์กลาง รอทีเชอร์แปบหนึ่งนะคะ จากนั้นฉันก็รีบไปปริ้นภาพระบายสีมาให้เด็ก แบบสด ๆ ร้อน ๆ เลยทีเดียว เห็นนักเรียนเงียบและมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ฉันก็มีความสุขแล้ว

และในส่วนของไลน์กลุ่มฝึกสอน มีการแจ้งเรื่องการแข่งขันแชร์บอล เวลา 17.30 น. เอายังไงล่ะ คิดว่าไม่ได้แข่งแล้วซะอีก แต่บรรยากาศช่างเป็นใจ แต่ชุดการแต่งกายไม่พร้อมเลย แต่ถ้าจะให้แข่งก็ชุดพื้นเมือง และกระโปรงทรงเอนี่แหละค่ะ แต่ก็คงขอยกธงขาว...ตรวจงานกันต่อไป ><”

หมายเลขบันทึก: 614320เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท